Phố Quảng An lọt top những con đường thú vị nhất thế giới 2024

Phố Quảng An được tạp chí Time Out mô tả rất thú vị. Con phố này chạy dọc theo bờ Hồ Tây, là trung tâm quốc tế sôi động của Hà Nội.

Tạp chí Time Out vừa công bố danh sách "30 con đường tuyệt vời nhất thế giới năm 2024", trong đó, Phố Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) góp mặt ở vị trí 25.

Với vị trí ở cạnh Hồ Tây, phố Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.

Phố Quảng An lọt top những con đường thú vị nhất thế giới 2024 (Ảnh: Vinwonder)
Phố Quảng An lọt top những con đường thú vị nhất thế giới 2024 (Ảnh: Vinwonder)

Phố Quảng An được tạp chí Time Out mô tả rất thú vị. Con phố này chạy dọc theo bờ Hồ Tây, là trung tâm quốc tế sôi động của Hà Nội.

Lâu nay, đây vẫn luôn là một trong những tuyến đường ven hồ đẹp và nổi tiếng tại quận Tây Hồ. Với chiều dài khoảng 1,1km, phố Quảng An kéo dài từ điểm giao cắt giữa phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu đến đoạn giao cắt với phố Quảng Khánh, tạo nên một con đường lộng gió và thu hút nhiều khách hàng đến tham quan.

Phố Quảng An cách khu phố cổ nhộn nhịp của Hà Nội 5km về phía Bắc. Trong khi tất cả các nhà hàng và chợ hoa ban đêm nổi tiếng giữ cho Quảng An sống động, vị trí bờ sông mang đến cho đường phố một bậc thang cảm yên bình. Nơi đây cũng gần các điểm danh lam thắng cảnh và chùa chiền nổi tiếng như chùa Kim Liên, chùa Hoằng Ân, chùa Phổ Linh, phủ Tây Hồ.

Đường có chiều dài khoảng 1,1km, bắt đầu từ điểm giao cắt giữa phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu kéo dài tới đoạn giao cắt với phố Quảng Khánh.

Ảnh: GĐXH
Ảnh: GĐXH

Cũng theo Time Out, trên tuyến phố này có một món ăn mà du khách nên trải nghiệm chính là món tapas Tây Ban Nha thơm ngon, đừng quên thử kết hợp nó với cocktail và ly rượu vang pha chế trong không gian nhà hàng Olé. Về thức uống, thì du khách có thể thử món trà xanh matcha được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản tại quán Nagocha, hoặc chọn latte truyền thống, hay các món được sáng tạo với bột trà xanh cũng rất được thực khách ưa thích.

Bên cạnh phố Quảng An còn có một số con đường khác rất thú vị được Time Out đề cập đến như: Xếp ở vị trí đầu bảng là đường High Street, Melbourne (Australia) nổi tiếng là nơi có tất tần tật từ các cửa hàng cổ điển, quán cà phê sang trọng, các xe bán đồ ăn đến rạp chiếu phim. Tiếp đến là đường Hollywood, Hong Kong (Trung Quốc) ở vị trí thứ 2; đường East Eleventh, Austin (Mỹ) với vị trí thứ 3 và sau đó lần lượt là đường Guatemala, Buenos Aires (Argentina); đường Commercial Drive, Vancouver (Canada); đường Jalan Petaling, Kuala Lumpur (Malaysia),...

(Tổng hợp)

PV (Tổng hợp)

Đề xuất cơ sở lưu trú du lịch sẽ được hưởng giá điện sản xuất

Đề xuất cơ sở lưu trú du lịch sẽ được hưởng giá điện sản xuất

Theo dự thảo mới nhất về Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện, Bộ Công Thương đề xuất xây dựng theo hướng các cơ sở du lịch được áp dụng biểu giá bán lẻ điện cho nhóm khách hàng sản xuất.