Phong tỏa 2 tuyến phố trung tâm TP Phan Thiết trong khu vực nơi ở của bệnh nhân 38

Tính cho đến hiện tại, 9 ca dương tính với virus Covid-19 tại Bình Thuận đều xuất phát từ bệnh nhân thứ 34,

Ngày 12/3, Bình Thuận đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới nâng tổng số Covid-19 tại tỉnh này lên 9 người. Trước tình hình này, TP Phan Thiết đã tiến hành cách ly 2 tuyến đường ở trung tâm là Hoàng Văn Thụ và Ngô Sỹ Liên từ 0 giờ ngày 13/3 đến 0 giờ ngày 3/4. Khu vực này hiện có 29 hộ dân đang sinh sống với gần 150 người.

Cụ thể, Hoàng Văn Thụ đã phong tỏa từ nhà số 38 đến 48, còn đường Ngô Sỹ Liên - đoạn từ nhà số 109 đến ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sỹ Liên, thuộc phường Đức Thắng.

  Sơ đồ khu vực cách ly.

Sơ đồ khu vực cách ly.

Tuyến đường phong tỏa là nơi có nhà của bệnh nhân thứ 38 - người tiếp xúc gần với ít nhất 10 trường hợp và có 1 trong số đó đã nhiễm bệnh.

UBND TP Phan Thiết cho biết, ngoài căn nhà của bệnh nhân thứ 38, khu vực cách ly còn có nhà của cha mẹ người này và những người tiếp xúc gần hiện đang đóng kín cửa.

TP Phan Thiết cũng đã tổ chức 3 chốt chặn để phong toả khu vực cách ly; đồng thời tuyên truyền, vận động để bà con trong vùng an tâm.

9 ca dương tính với virus Covid-19 tại Bình Thuận bị lây từ bệnh nhân thứ 34, gồm những người trong gia đình và nhân viên, giúp việc; cùng 2 trường hợp lây nhiễm từ con dâu và nhân viên của bệnh nhân thứ 34.

Thanh Mai

Người cách ly tập trung nếu xét nghiệm âm tính có thể về nhà sau 3 ngày

Người cách ly tập trung nếu xét nghiệm âm tính có thể về nhà sau 3 ngày

Việc giảm mật độ cách ly cũng như hướng dẫn các bước giám sát cách ly cũng góp phần không nhỏ vào việc hạn chế lây lan dịch bệnh.