Phong tỏa nhiều địa điểm ở TP.HCM và Hà Nội do nghi có ca mắc COVID-19

Bệnh viện Quốc tế City ở TP.HCM thông báo tạm ngưng nhận bệnh nhân trong 3 ngày, khách sạn, quán pizza cũng phong tỏa do nghi có ca mắc COVID-19.

Mới đây, nhiều địa điểm đã có thông báo thông tỏa 

Bệnh viện Quốc tế City (địa chỉ đường số 17A, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM ) vừa có thông báo tạm ngưng nhận bệnh nhân trong 3 ngày do có yếu tố liên quan đến bệnh nhân nghi mắc COVID-19 , theo TTXVN.

Bệnh viện Quốc tế City phải tạm ngưng khám và nhận bệnh nội trú vì 2 ca nghi nhiễm. Ảnh minh họa
Bệnh viện Quốc tế City phải tạm ngưng khám và nhận bệnh nội trú vì 2 ca nghi nhiễm. Ảnh minh họa

Bệnh viện sẽ tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 29-31/7, đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, Bệnh viện sẽ không cho phép đón khách, đồng thời gửi lời xin lỗi vì sự bất tiện này.

Trước những thông tin trên mạng xã hội về 2 ca nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Quốc tế City, Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về kết quả xét nghiệm 2 trường hợp nghi ngờ đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City từ ngày 21/7.

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm COVID-19; theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.

Khách sạn đã được khử khuẩn, phong tỏa từ đêm 28/7. Ảnh: Thanh Niên
Khách sạn đã được khử khuẩn, phong tỏa từ đêm 28/7. Ảnh: Thanh Niên

Trường hợp khác, khách sạn T.D2 đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) bị phong tỏa, khử khuẩn vào tối 28/7 do khách lưu trú nghi nhiễm COVID-19. Trong khách sạn có 5 nhân viên và 48 khách đang lưu trú.

Đã có 4 người của khách sạn T.D2 được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Q.11 (một người mang khẩu trang thường xuyên nên không đi cách ly tập trung mà cách ly tại khách sạn), 48 khách lưu trú cách ly tại chỗ, theo Thanh Niên.

Ngoài ra, 7 người được lấy mẫu xét nghiệm, gồm 5 nhân viên khách sạn T.D2, 2 khách lưu trú cùng phòng với người nghi nhiễm COVID-19.

Cũng trong sáng 29/7, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã phong tỏa tạm thời cửa hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Theo thông tin ban đầu, ca nghi mắc COVID-19 là một nam nhân viên của quán.

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy làm nhiệm vụ. Ảnh: Báo Hànộimới
Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy làm nhiệm vụ. Ảnh: Báo Hànộimới

Theo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Tống Xuân Duy, để bảo đảm công tác phòng dịch hiệu quả, UBND phường đã vận động các hàng quán gần cửa hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông tạm thời đóng cửa. Địa phương cũng đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm nói trên, theo Báo Hànộimới.

Các hàng quán ở bên cạnh cửa hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông đều ủng hộ chủ trương này và dừng hoạt động từ trưa nay, 29/7.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương