Phỏng vấn Quán quân Chị đẹp: Trang Pháp lên tiếng về việc khóc nức nở khi Mỹ Linh nói "Chị tin em"

Trang Pháp có những chia sẻ gây chú ý về Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. 

Sau hành trình dài tìm kiếm 7 chị đẹp xuất sắc nhất, chương trình thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã khép lại cùng kết quả gây tranh cãi trong khán giả. Dù không có bất cứ phát ngôn động chạm đến ai nhưng cái tên Trang Pháp vẫn liên tục được cư dân mạng réo gọi.

Theo đó, Trang Pháp vướng tin đồn có mâu thuẫn với một số chị đẹp. Có người thậm chí còn đăng đàn ám chỉ Trang Pháp và ekip chạy truyền thông, dùng tiền thuê người seeding bẩn để hạ bệ đồng nghiệp. Trước loạt tin đồn tiêu cực, Trang Pháp vẫn một mực im lặng.

Gần đây, khi tham gia 1 chương trình cùng Mỹ Linh, Trang Pháp đã bật khóc khi đàn chị nói: "Trang đừng nghe tất cả những lời mọi người nói về em. Mọi người có thể không tin em nhưng chị tin em. Chị nghĩ Trang rất cần lời động viên nên chị đã nhắn như thế". Lắng nghe đàn chị, Trang Pháp xúc động rơi nước mắt, cô ôm chầm lấy Mỹ Linh.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Trang Pháp đã lên tiếng về việc bật khóc khi nói chuyện cùng Mỹ Linh.

Trang Pháp - Quán quân của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa đầu tiên
Trang Pháp - Quán quân của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa đầu tiên

Lý do vì sao khi Mỹ Linh nói "Chị tin em", Trang Pháp lại bật khóc? 

Đối với tôi thì từ bé cho đến giờ, câu chuyện về niềm tin rất quan trọng. Trong nghề nghiệp, niềm tin lại càng quan trọng hơn. Tôi bén duyên với nghệ thuật từ vai diễn trong 1 bộ phim truyền hình, lúc đó mình mới học cấp 3, chưa biết đóng phim là gì, mọi người lại còn gắn mác cho tôi "hot girl đóng phim" nữa nên áp lực đổ lên người không ít đâu.

Nhiều năm về trước, định kiến về hot girl đi hát, người mẫu đi hát, diễn viên đi hát rất nặng nề, mọi người không tin được chuyện cô gái tay ngang như tôi bỗng dưng trở thành nghệ sĩ, ca sĩ, đó là chuyện hoang đường. Nếu mọi người học từ trường lớp rồi debut làm ca sĩ và nhạc sĩ, tôi nghĩ chắc định kiến sẽ ít hơn.

Còn như tôi, rõ ràng là tay ngang mà, nên chuyện đối diện với định kiến đã bắt đầu tư ngày đầu hoạt động nghệ thuật rồi. Suốt bao năm qua, tôi luôn đi chứng tỏ, lúc nào tôi cũng nghĩ phải làm nhiều hơn, người ta làm 1 thì mình làm tới 10, chứ không người ta lại bảo mình không biết làm gì, nhạc cũng do người khác viết giùm.

Sau đó, tôi lại phải chứng tỏ với bố mẹ rằng con đường mình chọn là đúng đắn và an toàn, nó không có quá nhiều chông gai như bố mẹ vẫn nghĩ. Đương nhiên, chông gai trong nghề mình cứ giấu đi, còn trước mặt bố mẹ thì cứ thể hiện sự vui vẻ, tích cực thôi.

7 chị đẹp xuất sắc nhất chương trình đã được gọi tên trong chung kết trao giải
7 chị đẹp xuất sắc nhất chương trình đã được gọi tên trong chung kết trao giải

Trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cũng vậy, sẽ có những định kiến và thành kiến nhất định mà mình phải vượt qua. Khi chị Mỹ Linh nhắc đến niềm tin, điều này thực hiện chạm đến trái tim của tôi. Trong xã hội hiện tại, niềm tin quý giá lắm. Đôi khi những câu chuyện thấy trước mắt, chỉ cần có niềm tin thôi thì mọi chuyện đơn giản lắm, còn khi đã thiếu niềm tin thì nó trở thành câu chuyện phức tạp vô cùng.

Niềm tin và sự tử tế là tôn chỉ khi làm nghề của Trang Pháp, tôi nói vậy có đúng không?

Đúng vậy! Niềm tin và sự tử tế là tôn chỉ khi làm nghề của tôi. Dù có ở trong hoàn cảnh nào hay đối diện với sự việc nào thì tôi cũng luôn tự hỏi là niềm tin và sự tử tế mình đang đặt ở đâu!

Khi làm mọi thứ theo tôn chỉ ấy thì suốt cuộc đời 35 năm qua của Trang Pháp sẽ luôn có quyết định đúng. Còn nếu 1 trong 2 tôn chỉ đó bị lung lay thì dễ dẫn đến quyết định sai lắm!

Khán giả rất bất ngờ khi nhờ có Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mới biết đến sự đa năng của Trang Pháp. Nhiều người còn hỏi bao lâu nay chị đã ở đâu đấy!

Như đã kể từ trước, tôi có lời giao kèo với bố mẹ là sẽ làm nghề trong sự yên bình, không được để cho bản thân vướng vào bất cứ ồn ào, thị phi nào của showbiz. Vậy nên có 1 thời gian dài khán giả không thấy Trang Pháp hoạt động nhiều. Tôi lui về phía sau để làm nhạc, sáng tác chứ không đi hát nữa. Mẹ tôi luôn lo lắng khi thấy con gái đi hát, lúc biết tin tôi tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, bà đã hỏi: "Lại đi hát à".

Nhờ có chương trình mà tôi được thể hiện mình ở nhiều khía cạnh, tôi không phải Rapper, cũng không chuyên viết Rap nhưng ở chương trình đã làm được chút ít liên quan đến lĩnh vực này. Rồi đến việc trình diễn nhào lộn, múa cột, đây cũng là lần đầu tôi làm nhiều như thế.

Ở mỗi vòng công diễn, tôi có cảm giác như mình thực sự là thành viên của nhóm nhạc. Trước đây tôi cũng có làm việc với các ca sĩ nữ theo dạng sáng tác ca khúc cho họ nên bây giờ cứ mang những điều mình biết vào thôi. Việc của mình là phải tìm ra điểm sáng, điểm hay của mỗi người để cùng họ phát huy.

Trang Pháp nói tôn chỉ sống của cô là có niềm tin và hướng đến sự tử tế
Trang Pháp nói tôn chỉ sống của cô là có niềm tin và hướng đến sự tử tế

Trang Pháp từng nói rằng "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" mang ý nghĩa chữa lành, nhưng tôi thấy càng về cuối thì chương trình càng ồn ào hơn. Đến giờ, khi đã kết thúc hành trình đạp gió rẽ sóng, Trang Pháp có thay đổi suy nghĩ hay không?

Tôi không thay đổi gì hết. Tôi thấy hành trình vừa qua với mình đã là trọn vẹn rồi. Sau rất nhiều bài học trong cuộc sống, đặc biệt là sau dịch COVID-19, tôi đã khác trước rất nhiều. Ngày xưa, tôi sẽ muốn mọi thứ hoàn hảo, cái gì cũng tròn trịa, tinh tươm và không có chút tỳ vết nào.

Nhưng mà đôi khi sự hoàn hảo lại không phải điều hay nhất. Gần đây, trong 1 bài hát tôi có viết cần bao lâu để thấy ánh trăng tàn lung linh, cần đi đâu để thấy cánh hoa rời vẫn xinh, 2 câu đấy giống như suy nghĩ của tôi lúc này, đôi khi không phải trăng tròn mới đẹp, mà trăng khuyết cũng có cái đẹp riêng.

Bất cứ chặng hay trình, sản phẩm, con người hay thậm chí là sự việc nào đó, không thể nào có sự hoàn hảo trọn vẹn được. Sau nhiều năm nhìn lại, tôi thấy những việc không hoàn hảo lại cho mình bài học lớn. Khi đối diện với bất cứ ai hay điều gì, tôi sẽ luôn nhìn vào mặt tích cực của người đó hay sự việc đó, mình sẽ thấu hiểu vì sao lại như vậy. Khi đã thấu hiểu rồi thì mọi thứ trôi qua nhẹ nhàng lắm.

Nếu nói Trang Pháp có được chữa lành sau chương trình không thì có, tôi đã được chữa lành. Hành trình của Trang Pháp cũng trọn vẹn rồi!

Cơn sóng lớn nhất mà Trang Pháp từng đạp ở "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" là gì?

Đó có lẽ là lần bị sốt đến 40 độ nhưng vẫn tham gia ghi hình hội thao ở ngoài trời. Đêm hôm đó thì tôi sốt, cả người run lên, đến sáng hôm sau lại ra ngoài nắng ghi hình hội thao. Thực sự là rất chóng mặt luôn. Mọi người xem trên màn ảnh có thấy cảnh tôi ngồi bệt xuống đất, đó là cảm xúc thật lúc đó đấy. Tôi cứ nghĩ mình phải ngã ra và ngất đi luôn rồi. Lúc nào cũng muốn lịm đi vì đứng không vững.

Tôi có nhận được lời khuyên của chị Mỹ Linh rằng: Trang à, chị thấy em biết rất là nhiều nhưng chị nghĩ sẽ có lúc em nên ngồi xuống để nhìn lại cái gì em mạnh nhất để còn bổ sung và đầu tư vào nó. Trang đã suy nghĩ rất nhiều về điều này.

Mọi người bảo tôi đa năng, nhưng thực sự tôi không muốn mình cái gì cũng biết nửa vời. Tôi mong việc gì mình làm cũng phải tới nơi tới chốn.

Trang Pháp cho rằng hành trình của mình ở chương trình đã trọn vẹn dù những ồn ào luôn xuất hiện bên cạnh
Trang Pháp cho rằng hành trình của mình ở chương trình đã trọn vẹn dù những ồn ào luôn xuất hiện bên cạnh

Mối quan hệ của Huyền Baby và Trang Pháp được khán giả nhắc đến nhiều. Chị và Huyền Baby quen biết nhau như thế nào? 

Với Huyền Baby thì thực sự không biết nói sao cho hết luôn đó. Huyền là em gái rất dễ thương của Trang. Huyền và tôi đã biết nhau từ 16 năm trước, khi còn trẻ con, 2 đứa đã ấp ủ ý định vào Sài Gòn lập nhóm nhạc. Mà thực sự thì cũng suýt có cơ duyên lập nhóm đó chứ, chỉ là bố mẹ không cho nên 2 chị em đành bỏ lỡ kế hoạch.

Bẵng đi 1 thời gian dài sau này, 2 chị em ít liên lạc với nhau, lý do là vì 2 đứa đều có định hướng công việc riêng. Nhờ có Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mà 2 chị em gặp lại nhau. 2 chị em đã tìm được sự đồng điệu.

Huyền là cô gái mà có tâm hồn rất đẹp, tính cách lại hiền lành, không bao giờ làm quá lên bất cứ chuyện gì. Khi tôi kể câu chuyện nào đó, Huyền cứ kiểu: Ồ, thế à! Cách Huyền thể hiện trong chương trình cũng chính là con người thật của Huyền. Lúc nào em ấy cũng nhẹ nhàng cả.

Tôi quý Huyền ở chỗ em ấy giỏi mà không biết mình giỏi. Nhưng cứ nhìn phản ứng từ khán giả thì sẽ biết Huyền giỏi và được đón nhận như thế nào.

Trang Pháp và Huyền Baby là chị em thân thiết, từng có ý định lập nhóm nhạc vào 16 năm trước
Trang Pháp và Huyền Baby là chị em thân thiết, từng có ý định lập nhóm nhạc vào 16 năm trước

Tôi thấy có rất nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi Huyền Baby bị loại trước chung kết Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Là chị em thân thiết với Huyền Baby, Trang Pháp có muốn nói gì không?

Tôi nghĩ là khi tham gia bất cứ chương trình nào đó, điều quan trọng nhất đôi khi không phải là kết quả hay những con số đâu. Lúc tôi biết Huyền bị loại trước chung kết, tôi đã khóc rất nhiều. Tuy nhiên, khi bước vào căn phòng chia tay và gặp Huyền, Huyền tỏ ra khá điềm tĩnh, nhẹ nhàng và còn an ủi ngược lại tôi. Huyền cứ dỗ tôi rằng: Ôi chị đừng khóc nữa, không sao đâu.

Hành trình của Huyền ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng quá đẹp, với tôi nó là hành trình đẹp nhất trong tất cả các chị đẹp. Huyền đã làm tất cả những điều mà trước giờ em ấy chưa từng làm. Huyền cho khán giả thấy em ấy không phải cô gái bình thường, em ấy là 1 nghệ sĩ tỏa sáng trên sân khấu. 

Bây giờ, khi nhìn lại thì tôi chẳng còn cảm giác tiếc nuối vì Huyền Baby bị loại nữa. Nhìn tình cảm khán giả dành cho Huyền, tôi thấy vui cho em ấy.

Cảm ơn Trang Pháp vì đã dành thời gian trò chuyện! 

Phúc Minh

Tình trẻ Lệ Quyên chia sẻ sau 1 mùa làm MC gây tranh cãi tại Chị Đẹp: 'Sóng gió đã lặng dừng'

Tình trẻ Lệ Quyên chia sẻ sau 1 mùa làm MC gây tranh cãi tại Chị Đẹp: "Sóng gió đã lặng dừng"

Khép lại chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, Lâm Bảo Châu có những chia sẻ gây chú ý.