Phụ huynh Hà Nội phải bốc thăm để có chỗ gửi trẻ trong trường mầm non công lập

Phòng GD-ĐT Quận Hoàng Mai nêu giải pháp: trong tình huống cuối cùng sẽ tổ chức bốc thăm có sự chứng kiến của đại diện phường, nhà trường, phụ huynh...

Sự việc người dân có con 3 - 4 tuổi trên địa bàn phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) sẽ phải bốc thăm để có một chỗ gửi trẻ trong trường công lập khiến dư luận quan tâm. 

Theo ông Tạ Văn Hải, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, cho biết địa bàn có hơn 8.100 trẻ em trong độ tuổi mầm non, trong đó có hơn 6.600 trẻ từ 2 - 5 tuổi. Trường Mầm non Hoàng Liệt là trường mầm non công lập duy nhất trên địa bàn, có 4 cơ sở trường với tổng diện tích trên 5.243 m2, với 22 phòng học, 5 phòng chức năng.

  Người dân trên địa bàn phường Hoàng Liệt đăng ký tuyển sinh cho con vào Trường MN Hoàng Liệt. Ảnh: Website Trường mầm non Hoàng Liệt.

Người dân trên địa bàn phường Hoàng Liệt đăng ký tuyển sinh cho con vào Trường MN Hoàng Liệt. Ảnh: Website Trường mầm non Hoàng Liệt.

Năm học này, UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt tổng số 459 chỉ tiêu tuyển sinh cho cả 3 lứa tuổi. Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã tiến hành tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh, rà soát, đối chiếu với quy định tuyển sinh. Kết quả, đến nay tổng số hồ sơ vượt xa với chỉ tiêu được giao.

Trường chỉ có thể tuyển sinh tối đa 559 trẻ độ tuổi từ 3 - 5 tuổi vào trường; trong đó sẽ sử dụng phòng chức năng mở thêm 3 lớp mẫu giáo lớn để tuyển hết 226 trẻ 5 tuổi, đảm bảo 100% trẻ 5 tuổi được tiếp nhận nhằm phục vụ mục tiêu phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Với trẻ 3 tuổi và 4 tuổi, nhà trường chỉ tuyển thêm được 333 trẻ, trong khi có tới 713 hồ sơ đăng ký tuyển sinh cho năm học mới. Như vậy sẽ có 380 trẻ 3 - 4 tuổi không được tiếp nhận vào trường.

Chính vì những lý do trên nên phòng GD-ĐT nêu giải pháp: trong tình huống cuối cùng sẽ tổ chức bốc thăm có sự chứng kiến của đại diện phường, nhà trường, phụ huynh học sinh để đảm bảo công bằng.

Quận Hoàng Mai không chỉ quá tải ở trường Hoàng Liệt. Theo thống kê toàn quận có tới 12.769 trẻ trong độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo lớn. Tuy nhiên, tất cả trường công lập chỉ đáp ứng được tổng số 8.304 trẻ, trong đó quy định cứng là ưu tiên tiếp nhận trẻ 5 tuổi.

Thanh Mai

Toyota giảm 9,8% sản lượng xe toàn cầu so với kế hoạch

Toyota giảm 9,8% sản lượng xe toàn cầu so với kế hoạch

Toyota Motor đã sản xuất 793.378 xe trên toàn cầu vào tháng 6, cao hơn so với mục tiêu đã cắt giảm hai lần và giới hạn 1/4, khiến nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trượt 9,8% so với kế hoạch sản xuất.