Phụ ​huynh TP.HCM đau đầu tìm ​nơi gửi con những ngày giáp Tết

Phụ huynh có con nhỏ tiếp tục đau đầu với việc vừa đi làm vừa lo trông giữ con. Họ buộc phải tìm đủ cách để có thể gửi con.

Từ ngày 4/1, học sinh (HS) từ khối lớp 7 đến lớp 12 tại TP.HCM được đến trường học trực tiếp. Các trung tâm ngoại ngữ - tin học, ngoài giờ, kỹ năng sống cũng được UBND TP.HCM cho phép hoạt động lại nếu đủ điều kiện phòng chống dịch COVID-19. 

Tuy nhiên, đến nay hầu hết các cơ sở này vẫn cửa đóng then cài hoặc chỉ hoạt động cầm chừng. Điều này khiến phụ huynh đau đầu với việ tìm nơi gửi con. 

Nhiều nơi cho biết chưa thể hoạt động lại thời gian này vì vướng các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Thời gian học cụ thể cho học viên phải chờ quyết định từ Sở GD&ĐT TP.HCM.

  Một trung tâm ngoại ngữ ở TP Thủ Đức, TP.HCM vẫn đóng cửa trong nhiều tháng trời. Ảnh: PHẠM ANH

Một trung tâm ngoại ngữ ở TP Thủ Đức, TP.HCM vẫn đóng cửa trong nhiều tháng trời. Ảnh: PHẠM ANH

Nhà thiếu nhi TP.HCM bắt đầu chiêu sinh từ ngày 8/1 các lớp năng khiếu như bóng rổ, nhảy hiện đại, võ thuật… Thời gian học đa số chỉ vào hai ngày cuối tuần với mức học phí bằng 50% học phí các khóa học trước dịch. Tuy nhiên, nơi này lưu ý chỉ nhận trẻ 12-15 tuổi và phải tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19.

Hiện chỉ có HS từ lớp 7 đến lớp 12 được đến trường học trực tiếp. Thêm vào đó, các trung tâm ngoại ngữ, ngoài giờ và dạy kỹ năng sống vẫn chưa hoạt động lại. Nhiều giáo viên, nhất là giáo viên mầm non đứng ra thông báo nhận giữ trẻ tại nhà với các dịch vụ đầy đủ như ở trường, lớp.

Thanh Mai

Xuất khẩu cà phê Arabica phục hồi

Xuất khẩu cà phê Arabica phục hồi

Sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, xuất khẩu cà phê Arabica của Việt Nam có tín hiệu phục hồi vào cuối năm 2021.