Phụ nữ hạnh phúc hơn khi ở bên người đàn ông kém hấp dẫn hơn?

Phụ nữ thường tưởng tượng về những người đàn ông hấp dẫn và đôi khi nghĩ rằng, hẹn hò với một anh chàng bảnh bao hơn là chìa khóa cho một mối quan hệ viên mãn. Tuy nhiên, thực tế có thể khác xa so với mong đợi.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, để một người phụ nữ thực sự hài lòng, nửa kia của cô ấy không nên là người đẹp hơn. Tất nhiên, việc tập trung vào ngoại hình đẹp khi chọn một người đàn ông có thể không phải là một ý tưởng hay. Nhưng ngoại hình là khía cạnh cần thiết để suy xét trong một mối quan hệ.

Người phụ nữ sẽ cảm thấy thoải mái hơn với những khuyết điểm của mình

Có một nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ có nhiều bạn tình hấp dẫn hơn sẽ có động lực ăn kiêng. Tuy nhiên, lý do cho động lực này không phải là vì người đàn ông của cô ấy trông đẹp hơn cô ấy.

 

3(1).jpg
Djim Loic - Unsplash

Nếu một phụ nữ muốn giảm cân hoặc thay đổi ngoại hình của mình bằng bất kỳ cách nào để theo kịp người khác, thì điều này có nghĩa là cô ấy không cảm thấy tự tin với bản thân. Vấn đề này có thể gây ảnh hưởng đến lòng tự trọng của cô ấy và thậm chí dẫn đến trầm cảm.

Người đàn ông sẽ nỗ lực nhiều hơn để gây ấn tượng với người mình yêu

Vì không có ưu thế về ngoại hình nên những người đàn ông này có xu hướng nỗ lực hơn để làm hài lòng nửa kia của mình. Họ cố gắng bù đắp bằng cách mua quà tặng, thỉnh thoảng đưa cô ấy đến một nơi nghỉ ngơi lãng mạn hoặc giúp cô ấy làm việc nhà.

1(1).jpg
@ East News

Bằng cách liên tục thúc đẩy mọi thứ và giữ lửa cho mối quan hệ, người phụ nữ sẽ cảm thấy được trân trọng, từ đó mối quan hệ sẽ phát triển bền chặt hơn từng ngày.

Người đàn ông có ít khả năng phản bội hơn

Thông thường, một người đàn ông kém hấp dẫn sẽ không thu hút nhiều sự chú ý trong lần gặp đầu tiên, do đó họ thường bị ít cám dỗ hơn so với những người đàn ông hấp dẫn. Với ít lựa chọn hơn, các chàng trai có ít cơ hội "đi lạc" hơn và có cơ hội chung thủy cao hơn.

4(1).jpg
Brooke Cagle - Unsplash

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào người phụ nữ

Việc ra ngoài và cảm thấy mình đang ở trong cái bóng của bạn đời sẽ khiến hầu hết phụ nữ cảm thấy bất an và tự ti. Điều này đôi khi có thể tạo ra căng thẳng trong mối quan hệ và thậm chí gây ra các cuộc tranh cãi hoặc xung đột.

Mặt khác, khi ở bên một người đàn ông kém hấp dẫn, người phụ nữ sẽ cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình của mình.

woman.jpg
@ lightphonics - Unsplash

Người phụ nữ được ưu tiên nhiều hơn trong mối quan hệ

Việc ít chú trọng đến vẻ ngoài và sự hấp dẫn của bản thân cho phép nam giới dành nhiều sự quan tâm, tình cảm và hỗ trợ tinh thần cho bạn đời, khiến người phụ nữ trở thành trung tâm của vũ trụ.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đàn ông có sức hấp dẫn hơn về ngoại hình thường ít hài lòng hơn với mối quan hệ của họ và ít ủng hộ vợ hơn. 

2(1).jpg
@salmahayek - Instagram

Ngay cả khi bạn đang hẹn hò với một người đàn ông được nhiều người thèm khát, nhưng người đàn ông đó khó chiều, không phải là người biết lắng nghe và không coi bạn là ưu tiên của anh ấy, thì mối quan hệ này cũng rất khó có thể duy trì lâu dài.

Sống với họ dễ dàng hơn

Thành thật mà nói, việc trở thành một người đẹp trai từ khi còn nhỏ thường mang lại cho người đó cảm giác có giá trị hơn. Xét cho cùng, hầu hết những người đẹp trai đều quen với việc dễ dàng đạt được những gì họ muốn trong cuộc sống, điều này đôi khi khiến họ trở nên khó tính và không biết trân trọng.

5(1).jpg
@ andrewwelch3 - Unsplash

Mặt khác, những người đàn ông kém hấp dẫn có xu hướng dễ tính hơn, khiến cho việc hẹn hò với họ trở nên dễ chịu hơn. Họ hiểu rằng không phải lúc nào họ cũng có được những gì họ muốn và cuộc sống là sự thỏa hiệp, do đó họ sẽ biết trân trọng bạn hơn.

Họ hài hước, quyến rũ và lãng mạn

Những người đàn ông kém hấp dẫn thường không quen với việc dùng ngoại hình để thu hút bạn tình tiềm năng. Do đó, những người đàn ông này sẽ dùng ưu thế về tính cách của mình để giành được trái tim của người khác phái, họ trở nên hài hước, quyến rũ và lãng mạn hơn.

man.jpg
@ hyingchou - Unsplash

AN DI