Phường Phú Trung không có chuyện giao tro cốt người mất vì COVID-19 như mạng lan truyền

Thông tin gây chú ý bởi chi tiết người ship tro cốt gặp em bé có 4 người thân gồm ông bà, cha mẹ đều mất trong dịch COVID-19.

Sáng 6-8, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một người mặc đồ liên quan lĩnh vực mai táng, hỏa táng chở các hũ tro cốt người mất đi giao ở các khu phong tỏa khiến nhiều người thương xót. Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chủ cơ sở mai táng có người giao tro cốt chia sẻ: "Người giao tro cốt là đứa em của tôi. Tôi thấy sự việc trên mạng xã hội thì hỏi lại và được kể lại rằng có một người giao gas chụp hình rồi bỏ đi, không hỏi chuyện gì, chỉ nói 1 câu "để cho mày nổi tiếng luôn". 

Anh cũng cho biết thêm số hũ cốt được giao chỉ khoảng 10 hũ, không có chuyện 27 hũ như Facebook Lan Nguyen Van đăng tin. 10 hũ cốt này giao trên địa bàn nhiều quận như quận 11, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận 6.

Phường Phú Trung không có chuyện giao tro cốt người mất vì COVID-19 như mạng lan truyền

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 6-8, bà Lê Thị Tuyết Nhung - chủ tịch UBND phường Phú Trung, quận Tân Phú - cho biết đã nắm sự việc trên, đồng thời khẳng định phường không có hẻm 42 Âu Cơ như bài viết, chỉ có một trường hợp mất vì bệnh tim tại hẻm 477 Âu Cơ.

"Người mất được giao cốt là bà Tôn Nữ Thị T., mất vì bệnh tim mạch, bệnh viện đã hỏa táng và giao cho dịch vụ mai táng C.Đ.T giao tro cốt về", bà Nhung cho biết. Bà Nhung cũng thông tin thêm thống kê trong tháng 7 phường không có người mất, tháng 8 có 3 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp mất vì COVID-19.

Nguyên văn bài đăng của Facebook Lan Nguyen Van (hiện đã ẩn bài) trước đó:

"Ngang qua ngã tư Âu Cơ - Lạc Long Quân tự nhiên thấy một bạn "shipper" trong đồng phục trắng tinh. Phía sau là một cần xé nhựa chất 3 lớp hũ đựng cốt hỏa thiêu. Vội thoáng nghĩ, cha nội này giờ làm ăn phát tài nhỉ! Nhưng nhìn kỹ lại thì thấy trên mỗi hũ sành lại có dán một nhãn tem ghi họ tên.

Thế là tò mò, thông chốt chạy theo. Em ấy bỗng chạy chậm lại, móc điện thoại gọi cho ai đó. Thì ra em ấy đang chở 27 hũ cốt đi giao cho các gia đình không may có người chết trong dịch bệnh COVID-19 này.

Mình rà xe lẽo đẽo bám sau. Trên một đoạn chưa đầy 2km thuộc phường Phú Trung, quận Tân Phú mà em ấy đã giao hết một nửa. Phần lớn là dừng xe trước mỗi đầu hẻm nhỏ bị giăng dây cách ly phong tỏa. Rất thành thạo y như giao một món hàng bình thường".

Bài viết còn mô tả rất kỹ cảnh nhận tro cốt của một em bé 10-12 tuổi đi cùng một bà cụ ra nhận hai hũ cốt của cha mẹ ở hẻm 42 Âu Cơ.

"Bà già vội vắn tắt giới thiệu mà nghe rùng mình: Giờ nhà còn nó một mình ở đây thôi đó, đi cách ly hết rồi. Hôm trước hai hũ của ông bà nội nó mang về đã thờ tự được gì đâu, vẫn để tạm trong nhà.

Nay tui dẫn nó ra nhận thêm hai hũ này nữa, cha mẹ nó đó, chắc mang vô tạm rồi sau dịch tính tiếp".

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (4-5/8): Nam Bộ mưa dông rải rác và mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (4-5/8): Nam Bộ mưa dông rải rác và mưa to cục bộ

Ngày mai (5/8), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt, cao nhất trên 38 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều mai, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Cập nhật diễn biến cơn bão số 4.