Quả bóng vàng 2023 được truyền cảm hứng nhờ Việt Nam, câu chuyện phía sau gây xúc động

Trong khi Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng 2023 của nam thì ở hạng mục dành cho nữ, danh hiệu này thuộc về nhà vô địch World Cup Aitana Bonmati.

Không bất ngờ khi chủ nhân của hai giải thưởng Quả bóng vàng nam và nữ đều thuộc về những nhân tố nổi bật giúp đội bóng của mình vô địch kỳ World Cup gần nhất.

Với bóng đá nam, đó là Lionel Messi. Còn ở hạng mục của nữ, danh hiệu này thuộc về tiền vệ Aitana Bonmati. Tại World Cup 2023 vừa qua, cô đã xuất sắc lên ngôi cùng đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Và trong cuộc phỏng vấn sau đó trên tờ The Players Tribune, Aitana Bonmati đã tiết lộ một câu chuyện đặc biệt liên quan đến Việt Nam.

Aitana Bonmati giành mọi danh hiệu cao quý ở cả cấp độ ĐTQG và CLB trong năm qua.
Aitana Bonmati giành mọi danh hiệu cao quý ở cả cấp độ ĐTQG và CLB trong năm qua.

“Tôi có thói quen ngắt kết nối với mọi thứ để đi du lịch. Cách đây vài năm, trong lúc đi bộ ở vùng núi của Việt Nam và ngắm ruộng bậc thang, tôi thấy một vài đứa trẻ chạy nhảy trên mỏm đá sắc nhọn. Chúng chơi một mình, không có sự giám sát của bố mẹ và cũng không có đôi giày nào cả”, ngôi sao của CLB Barcelona và tuyển Tây Ban Nha kể lại.

Cô tiếp tục: “Những đứa trẻ vắt vẻo trên những mỏm đá cheo leo rất nguy hiểm. Nếu ở đất nước tôi, bố mẹ sẽ quát ngay: "Xuống ngay đi, nguy hiểm quá". Nhưng ở Việt Nam, bọn trẻ vẫn cười vui và tận hưởng điều đó.

Ở châu Âu, chúng tôi có mọi thứ nhưng lại luôn nghĩ về những gì không có. Còn những đứa trẻ này, dù chúng chưa được đủ đầy nhưng lại rất vui vẻ. Tôi đã học được nhiều điều trong chuyến du lịch Việt Nam".

Aitana Bonmati du lịch Việt Nam vào hè 20219.
Aitana Bonmati du lịch Việt Nam vào hè 20219.

Chuyến đi tới Việt Nam của Aitana Bonmati diễn ra vào năm 2019, khi cô 21 tuổi. Trong những năm sau đó, tiền vệ này có sự thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp.

Aitana Bonmati cùng Barcelona vô địch Tây Ban Nha 4 mùa liên tiếp, giành 3 siêu cúp Tây Ban Nha, đồng thời lên ngôi tại UEFA Champions League 2020/21 và 2022/23.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Aitana Bonmati cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup 2023, đồng thời cũng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trước khi được trao Quả bóng vàng 2023, Aitana Bonmati cũng đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm qua của UEFA.

Linh Đan

Cuộc sống hiện tại của Mạc Hồng Quân: Cùng bà xã bán hàng online, Kỳ Hân tủi thân vì thường xuyên phải xa chồng

Cuộc sống hiện tại của Mạc Hồng Quân: Cùng bà xã bán hàng online, Kỳ Hân tủi thân vì thường xuyên phải xa chồng

Dù tủi thân vì thường xuyên phải xa chồng, một mình chăm sóc 2 con nhưng cô vợ này hiểu rằng đó là điều không thể tránh khỏi.