Quận "vùng cam" tại Hà Nội dừng hoạt động không thiết yếu nào?

Hà Nội có 8 quận cấp độ 3 (vùng cam), theo quy định các địa bàn này sẽ phải siết chặt nhiều hoạt động; hàng ăn uống chỉ được bán mang về.

Chiều 25/12, Hà Nội có thêm 6 quận chuyển từ "vàng" sang "cam" gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ. Như vậy cùng với 2 quận Đống Đa và Hai Bà Trưng, hiện Hà Nội đã có 8 quận cấp độ 3 (vùng cam, vùng có nguy cơ cao)

Theo quy định, 8 quận vùng cam trên sẽ phải áp dụng các biện pháp tương ứng với cấp độ dịch như: dừng nhiều hoạt động không thiết yếu như văn hóa, thể thao, giải trí; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán mang về và phải đóng cửa trước 21h. Hoạt động kinh doanh tại chợ cóc, chợ tạm bị cấm. Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến...

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về. Ảnh: vnexpress.vn
Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về. Ảnh: vnexpress.vn

Đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, quận Long Biên cho biết sẽ điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch tương xứng với tình trạng dịch ở cấp độ 3 theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố và Chính phủ.

Bên cạnh đó, một số quận còn bổ sung thêm các quy định phù hợp với đặc thù của địa phương nhằm siết chặt hoạt động không thiết yếu. Cụ thể:

Quận Tây Hồ: Cấm kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke (kể cả karaoke loa kéo, quán hát cho nhau nghe); game; massage; phố đi bộ. Các cơ sở lưu trú hoạt động được phép hoạt động không quá 50% công suất.

Quận Đống Đa: Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ cóc, chợ tạm. Dừng triệt để các nghi lễ, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Quận Ba Đình: Chưa dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu. hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; tăng cường hình thức họp trực tuyến. Hạn chế hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm. Đối với các sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết nếu tổ chức theo hình thức trực tiếp thì giảm tối đa số lượng người tham dự và đảm bảo 5K.

Quận Hoàng Mai (trừ phường Hoàng Liệt): Cấm các hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm. Tạm dừng hoạt động dịch vụ không thiết yếu, hạn chế hoạt động sự kiện tụ tập đông người. Hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Quận Hai Bà Trưng: Dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết.

Thanh Bình (t/h)

Thêm 15.586 ca dương tính COVID-19 trong ngày 25/12, Hà Nội nhiều nhất nước

Thêm 15.586 ca dương tính COVID-19 trong ngày 25/12, Hà Nội nhiều nhất nước

Theo Bộ Y tế, ngày 25/12 Việt Nam có 15.586 ca mắc COVID-19, trong đó 27 ca nhập cảnh. Hà Nội có số ca nhiễm cao nhất 1.879 ca, Tây Ninh 946 ca, TP.HCM 885 ca.