Quảng Ngãi: F1 dự cuộc họp tập trung đông người

Nữ nhân viên bưu điện ở Ba Tơ, Quảng Ngãi là F1 của bệnh nhân COVID-19, nhưng vẫn tập trung đông người và tham dự cuộc họp kéo dài từ sáng cho tới hết giờ chiều.

Theo Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, bà H.T.L.C, nhân viên Bưu điện huyện Ba Tơ. Bà C, là F1 của bệnh nhân 3613 ở Đà Nẵng. Bà đã tham dự cuộc họp do Bưu điện tỉnh tổ chức kéo dài từ sáng cho tới hết giờ chiều. Điều đáng nói, chồng của bà C. nhận thông tin bệnh nhân 3613 mắc COVID-19 từ buổi trưa 13/5.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, nếu chồng bà C. biết vợ mình là F1 thì phải báo ngay cho vợ để có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Nhưng chẳng hiểu sao bà C. vẫn tham dự đến hết cuộc họp. Vợ chồng bà C. đã chậm khai báo y tế.

3.jpeg

Theo đó, dịp lễ 30/4 - 1/5, bà C. ra TP Đà Nẵng và tiếp xúc với cháu của mình là N.H.A. Ngày 5/5, bà C. khai báo y tế. Ngày 11/5, người cháu của bà C. nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào chiều 12/5. Tuy nhiên, khi tổ chức cuộc họp, lãnh đạo Bưu điện tỉnh không nhận được thông tin bà C. ra Đà Nẵng và có tiếp xúc với F0.

Khoảng 18h15 ngày 13/5, Giám đốc Bưu điện tỉnh nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Ngãi qua điện thoại, thông báo về trường hợp của bà C.

20h48 cùng ngày, CDC Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, nhân viên có tiếp xúc gần với bà C., đồng thời tất cả nhân sự có liên quan sau khi lấy mẫu xét nghiệm phải cách ly tại chỗ cho đến khi có kết quả. Khoảng 6h10 ngày 14/5, CDC Quảng Ngãi thông báo tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với covid-19, kể cả F1.

Trước đó, Quảng Ngãi ghi nhận ca dương tính với COVID-19 là nam, 25 tuổi, trú xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi. Ca này liên quan đến ổ dịch ở ở quán bar New Phương Đông (TP.Đà Nẵng). Đây là ca nhiễm cộng đồng đầu tiên ghi nhận ở tỉnh Quảng Ngãi từ đầu năm 2021 đến nay. 

HẢI MY