Quảng Ninh: Một du học sinh từ Mỹ về dương tính với Covid-19 sau thời gian cách ly

Chính quyền TP Hạ Long, Quảng Ninh đã đưa trường hợp dương tính với nCoV và các F1 cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Tối 4/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) thông tin về du học sinh Đ.T.N (sinh năm 1999) từ Mỹ trở về Việt Nam đã qua thời gian cách ly, có kết quả dương tính với nCoV.

Ngay sau khi nhận được thông tin Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hạ Long, Quảng Ninh do ông Vũ Văn Diện (Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19, TP Hạ Long) đã họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch.

  Phong tỏa khách sạn của gia đình bệnh nhân dương tính nCoV

Phong tỏa khách sạn của gia đình bệnh nhân dương tính nCoV

Qua truy vết, kết quả ban đầu có 5 F1 (bố mẹ, anh trai, người yêu của anh trai và lái xe) và 13 F2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố đã chỉ đạo đưa F0 và các F1 cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2. Sáng nay (5/1), CDC Quảng Ninh cho biết 5 trường hợp này đã có kết quả âm tính. 

Cơ quan chức năng phong tỏa và phun thuốc khử trùng các địa điểm mà F0 và F1 đã tới như khách sạn của gia đình, quán cơm sạch bà Liên (phường Bãi Cháy) nơi các F1 đã ăn cơm tối, nơi các F2 đang cư trú (Tổ 8, K1, phường Giếng Đáy).

Trước đó, ngày 20/12/2020, bệnh nhân N. (hộ khẩu tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long) về Việt Nam, thực hiện các biện pháp cách ly tại Hà Nội. Bệnh nhân đã có 2 lần âm tính nCoV trong thời gian cách ly. 

Đến 16h ngày 4/1, vừa hết thời gian cách ly, sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 3, N. được đón về bằng xe ô tô, có 5 người đi cùng. 19h cùng ngày, cả đoàn đã về tới khách sạn gia đình tại phường Bãi Cháy. Lái xe đưa N. và người nhà đến quán cơm sạch bà Liên gần đó ăn tối.

Lúc này, N. cảm thấy mệt nên lái xe đưa về khách sạn của gia đình (phường Bãi Cháy), sau đó lái xe trở về nhà riêng (tổ 8, Khu 1, phường Giếng Đáy). Vào 21h30 cùng ngày, vợ lái xe vào mua hàng tại Thế giới di động (phường Giếng Đáy). 

Ngày 4/1/2021, CDC Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm dương tính Sars-Cov-2 đối với bệnh nhân N.

Trưa 5/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, các F1 hiện được cách ly thêm 14 ngày và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. CDC Hà Nội hiện đã tiến hành khử khuẩn tất cả nơi ở, đường di chuyển của bệnh nhân theo đúng quy định.

Thanh Mai

Mức lương tháng cao nhất tại Hà Nội đạt 185 triệu đồng/tháng

Mức lương tháng cao nhất tại Hà Nội đạt 185 triệu đồng/tháng

Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của phần lớn doanh nghiệp gặp khó khăn.