An Giang bắt khẩn cấp người đưa đón bệnh nhân 1440

Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang cũng cho biết đã xác định được 4 người trong đường dây của Hùng.

Chiều 31/12, đại tá Lâm Thành Sol, Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết cơ quan điều tra bắt giữ Phan Thanh Hùng (39 tuổi, ở xã Khánh Bình, huyện An Phú). Hùng là nghi can điều hành đường dây đưa người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam. Bên cạnh đó, Hùng còn nhận tiền của gia đình những người này. 

Hùng bị cảnh sát bắt giữ ở Bình Dương. Ảnh: C.A.
Hùng bị cảnh sát bắt giữ ở Bình Dương. Ảnh: C.A.

Đại tá Sol nói: “Khi biết công an truy lùng những người tổ chức cho bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép, Hùng đã trốn lên Bình Dương. Chúng tôi đã phối hợp với Công an Bình Dương bắt khẩn cấp người này, đưa vào khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Khi Hùng hết thời gian cách ly, cơ quan điều tra sẽ củng cố chứng cứ để khởi tố bị can”.

Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang cũng cho biết đã xác định được 4 người trong đường dây của Hùng. Cơ quan điều tra sẽ lần lượt củng cố cứng cứ, bắt giữ những người còn lại.

Bệnh nhân 1440 ở cùng 2 phụ nữ mắc Covid-19 tại Malaysia nên muốn tìm được về nước. Bệnh nhân 1440 đã liên hệ để gia đình trả tiền cho một đường dây để đưa bệnh nhân về nước. Anh ta cùng 1 người ở Đồng Tháp (bệnh nhân 1452) nhập cảnh trái phép qua khu vực cửa khẩu Long Bình, tỉnh An Giang. Sau đó cả hai đi chung xe 7 chỗ cùng một số người vượt biên khác. Người phụ nữ về Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, còn bệnh nhân 1440 về nhà ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Thanh Mai

Truy vết 3 người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440, 2 trong số đó đến TP.HCM

Truy vết 3 người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440, 2 trong số đó đến TP.HCM

Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành chức năng khẩn trương truy vết...