"Quỹ Vì đồng bào" của ông Đoàn Ngọc Hải được ủng hộ hơn 3,5 tỷ đồng chỉ sau 4 ngày

Ông Đoàn Ngọc Hải cam kết tất cả số tiền mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Quỹ vì đồng bào sẽ được dùng cho các hoạt động thiện nguyện.

Tối 16/3, trên trang cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết ông đã nhận được số tiền hơn 3,5 tỷ đồng gửi tài khoản ngân hàng mang tên Quỹ Vì đồng bào giúp đỡ người nghèo do chính ông lập. 

Trước đó, ngày 12/3, ông Đoàn Ngọc Hải thông báo chính thức mở tài khoản mang tên Đoàn Ngọc Hải, số tài khoản 6868968689 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức, để tất cả mọi người trong và ngoài nước đóng góp giúp người nghèo một cách dễ dàng. Các khoản tiền chuyển đến và chuyển đi ngân hàng sẽ ưu tiên không thu phí.

Ông Đoàn Ngọc Hải đi khắp mọi nơi giúp đỡ người khó khăn.
Ông Đoàn Ngọc Hải đi khắp mọi nơi giúp đỡ người khó khăn.

Ông Đoàn Ngọc Hải cam kết tất cả số tiền mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Quỹ vì đồng bào sẽ được dùng cho các hoạt động thiện nguyện như: khuyến học, xây nhà tình thương, mổ tim nhân đạo cho các cháu bé, mua sữa thịt cá... Ông Hải cũng cho biết số tiền chi cho các hoạt động thiện nguyện sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của cá nhân, tổ chức thực hiện chương trình thiện nguyện đó.

Trong số những người ủng hộ có một cháu bé lớp 3 ở Lâm Đồng. Cháu đã gửi vào quỹ của ông Hải 3 triệu đồng, đây là số tiền tiết kiệm nhờ các giải khi học tập. Sau khi nhận được tin nhắn, ông Đoàn Ngọc Hải đã nói sẽ sắp xếp thời gian quay lại nhà cháu bé ở Lâm Đồng để giao lưu, chụp ảnh với cháu nhỏ và gia đình.

Năm 2020, ông Đoàn Ngọc Hải đã tự mua xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí. Ông đã bán đồng hồ, điện thoại siêu sang mà ông từng dùng tiền để mua đất xây 1 nhà mới (1 trệt, 1 lửng, 2 lầu trị giá vào thời điểm này khoảng 7,5 tỷ đồng) để đón phụ nữ mù vô gia cư vào ở miễn phí (hiện đã có 2 người vào ở).

Ông Hải cũng đã tặng lại xe ô tô cổ Daihatsu 1000 và áo đấu bóng đá có chữ ký của các tuyển thủ quốc gia Việt Nam (nhiều thế hệ) để nhận lại 4 tỷ đồng, trong đó ông vừa dành 3 tỷ đồng giúp bệnh nhân ung thư và một số tổ chức,...

Thanh Mai

Bản tin nhà đất 24 giờ: Giới đầu tư săn lùng đất ngoại ô Hà Nội

Bản tin nhà đất 24 giờ: Giới đầu tư săn lùng đất ngoại ô Hà Nội

Giới đầu tư bất động sản săn lùng đất ngoại ô Hà Nội, Thái Nguyên sắp có khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao,... là những tín chính hôm nay.