Ra mắt app "Lịch Trường Sa" trên Apps Store, Google Play

Ứng dụng lịch Trường Sa đã chính thức ra mắt trên nền tảng Apps Store và Google Play với tên gọi “Lịch Trường Sa”

Hôm nay, "Lịch Trường Sa - Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” đã ra mắt cả phiên bản lịch giấy và lịch online. 

Ngoài các hình ảnh về quần đảo, Lịch còn có các bài thơ văn hóa dân gian như hò, vè, các bài hát của Kiều bào trên khắp mọi miền, các bài thơ ca do các chiến sĩ từng ở Trường Sa sáng tác, những hình ảnh của các Kiều bào chụp lại trong quá trình công tác tại Trường Sa, thông qua đây thể hiện niềm yêu nước, khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Trường Sa.

Cũng giống như các loại lịch online, Lịch Trường Sa còn hiển thị thời gian về âm dương, thời tiết, lịch hẹn, ghi chú, thông tin các ngày lễ, biển đảo… phù hợp với cả hệ điều hành của IOS và Android. 

Trên nền hình ảnh sinh động về biển đảo, thềm lục địa, ứng dụng còn có thêm những dữ liệu thông tin ( từ nguồn của Cục Chính trị, Quân chủng Hải quân) như thông tin về các đảo, các ngày lễ kỷ niệm, khu vực thềm lục địa, các lực lượng chấp pháp trên biển, các khái niệm theo Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982… 

Ra mắt app

Các bài thơ, các ca khúc về biển đảo, lực lượng chấp pháp trên biển, lính hải quân cũng được phép lưu hành trên ứng dụng. Người dùng có thể tìm hiểu và cập nhật các thông tin trên hệ thống về biển đảo, thềm lục địa, thuộc chủ quyền Việt Nam. 

Được biết, dự án “Lịch Trường Sa - Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” được phát triển từ năm 2018, đa phần là Kiều bào ra thăm quần đảo. Họ bày tỏ mong muốn được lan tỏa hình ảnh của các chiến sĩ biển đảo Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sau 2 năm, đã có gần10.000 cuốn lịch giấy (để bàn và treo tường) với hình ảnh về các đảo thuộc Trường Sa và nhà giàn DK1 gửi đến các cá nhân, tổ chức, các bà con Việt kiều như Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Canada, Anh, Nga, Đức, Ba Lan, Algeria, Ukraine…

Số tiền sau khi bán lịch sẽ dùng đễ chăm lo hậu phương cho các chiến sĩ đang ngày đêm canh gác ngoài đảo xa, nhà giàn DK1 như dành 32 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/suất) cho con của các chiến sỹ Trường Sa.

Vào Tết Nguyên đán 2019, dự án cũng gửi tặng các món quà ý nghĩa cho các chiến sĩ. Dự án này mang tính xác hội, khẳng định chủ quyền biển đảo, khơi gợi lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc đặc biệt là người Việt Nam ở nước ngoài. 

Thanh Mai

Hà Nội: cháy, 3 bà cháu tử vong vì nhà khoá nhiều lớp

Hà Nội: cháy, 3 bà cháu tử vong vì nhà khoá nhiều lớp

3 bà cháu tuy có kêu cứu nhưng hàng xóm đều không làm được gì vì nhà khoá nhiều lớp.