Sa Pa ghi nhận mức nhiệt -1,6 độ C, thấp nhất từ đầu mùa

Quan sát bảng nhiệt độ có thể thấy không khí lạnh đang chi phối nhiều hơn ở các tỉnh miền núi phía đông bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh, thành miền Bắc đang chìm sâu trong khối không khí lạnh, nhiều nơi nhiệt độ tiếp tục giảm trong đêm, rét hại đã xảy ra ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế.

Nhiệt độ tại vùng núi Tây Bắc tiếp tục giảm sâu khi Sa Pa ghi nhận mức nhiệt -1,6 độ C, thấp nhất từ đầu mùa, nhiều khả năng xuất hiện tuyết dày hơn so với hôm qua.

Tuyết phủ trắng các nóc nhà, con đường ở Nhìu Cồ San (xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) ngày 11/1. Ảnh: Chí Hùng.
Tuyết phủ trắng các nóc nhà, con đường ở Nhìu Cồ San (xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) ngày 11/1. Ảnh: Chí Hùng.

Nhiệt độ ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 0,8 độ C. Một số vùng núi khác cũng có nhiệt độ ở mức rất thấp gồm: Pha Đin (Điện Biên) -0,4 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 5,1 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 3,6 độ C...

Nền nhiệt khu vực phía Đông Bắc tiếp tục giảm 0,5-1 độ C so với những ngày trước. Trong khi đó, nhiệt độ ở khu vực Tây Bắc bắt đầu tăng, làm tan các lớp băng tuyết.

Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất đo được ở trạm Hà Đông lúc 6h sáng nay là 11,5 độ C. Trong những giờ tới, khu vực có thể tăng thêm 0,5-1 độ C và tiếp tục tăng vào ban ngày. Hôm nay, Hà Nội ấm lên rõ rệt khi nhiệt độ cao nhất lên tới 16-18 độ C, tăng 5 độ C so với trước đó. Ban đêm trời vẫn rét và hạ xuống 8-10 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế vẫn rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất trong đêm 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C.

Từ ngày 12/1, các khu vực núi cao ít khả năng xảy ra tuyết hơn do độ ẩm trong không khí thấp. Khi nhiệt độ dưới 0 độ C, băng tuyết và sương muối sẽ xuất hiện.

Trong khi đó, khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mức nhiệt phổ biến 15-18 độ C. Tây Nguyên trở rét, còn Nam Trung Bộ và Nam Bộ trở lạnh về đêm và sáng sớm.

Thanh Mai

Bệnh nhân cao tuổi mắc phổi, đột quỵ… gia tăng trong đợt rét kỷ lục

Bệnh nhân cao tuổi mắc phổi, đột quỵ… gia tăng trong đợt rét kỷ lục

Theo bác sĩ, bệnh nhân mắc đột quỵ chủ yếu vẫn là nhóm người cao tuổi. Nhiều bệnh nhân có thói quen nghỉ ngơi một mình.