Sao nữ giả tạo có tiếng bị cả showbiz né tránh, vì bỏ tiền tỷ mua vai mà hại chết người

Có lý lịch quá bất hảo, mỹ nhân này bị khán giả lẫn đồng nghiệp ghét bỏ.

Nhắc đến cái tên Mạnh Tử Nghĩa thì từ đồng nghiệp đến khán giả chắc chắn đều phải ngao ngán. Sao nữ ham chiêu trò này sinh năm 1994 (sau đổi sang 1995), có lý lịch bất hảo ngay từ những ngày chưa nổi tiếng. Theo thông tin từ diễn đàn Douban, Mạnh Tử Nghĩa bắt đầu lên cấp 3 đã trở nên bất hảo.

Gia đình của Mạnh Tử Nghĩa vốn có điều kiện, đều làm kinh doanh nên sớm chiều hư cô. Mạnh Tử Nghĩa thời trung học liên tục bỏ bê bài vở, đàn đúm ăn chơi với những người bạn thiếu gia, tiểu thư của mình. Bạn trai của cô khi đó là Bạch công tử, công trai tập đoàn Saint Angelo và khi ấy đang quen cùng lúc nhiều cô gái.

"Mỹ nhân bất hảo" Mạnh Tử Nghĩa

Về sau, Mạnh Tử Nghĩa thi vào Bắc Ảnh, nuôi tham vọng làm diễn viên. Việc cô đỗ được trường hàng đầu này nhờ rất lớn vào quan hệ của Bạch công tử. Nhờ nhan sắc xinh đẹp, Mạnh Tử Nghĩa mới được mệnh danh "hoa khôi Bắc Ảnh". Để thuận lợi tiến thân vào showbiz, cô nàng bắt đầu tập tành trở thành người nghiêm chỉnh, đoan chính, đồng thời dùng quan hệ để vùi đi quá khứ của mình.

Mạnh Tử Nghĩa bắt đầu đóng phim từ năm 2016, với dự án đầu tay là Võ Thần Triệu Tử Long. Dù chỉ đóng phụ nhưng sao nữ 9X đã sớm được khen hợp cổ trang, nhờ vậy mà được săn đón trong nhiều tác phẩm khác. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Tân Anh Hùng Xạ Điêu hay Trần Tình Lệnh. Thế nhưng từ đây, bản chất thật của cô nàng họ Mạnh bắt đầu lộ ra.

Mạnh Tử Nghĩa từng được ví là
Mạnh Tử Nghĩa từng được ví là "a hoàn đẹp hơn Yoona"

Theo tố cáo từ một nhân viên ekip, Mạnh Tử Nghĩa đã bỏ tiền tỷ mua thêm đất diễn cho vai Ôn Tình của mình trong Trần Tình Lệnh. Điều này báo hại ekip phải tiến hành dựng gấp bối cảnh để quay thêm 2 ngày phát sinh cho cô, thậm chí phải quay cảnh cũ lại từ đầu. Vì tiến độ gấp rút và phát sinh nhiều lỗi, 2 nhân viên của tổ ánh sáng đã thiệt mạng vì một vụ cháy ngay tại phim trường. Khi thông tin được lan truyền, Mạnh Tử Nghĩa bị mắng chửi thậm tệ vì là "nguồn cơn" gián tiếp gây nên tai nạn thảm khốc, hại chết mạng người.

Sao nữ giả tạo có tiếng bị cả showbiz né tránh, vì bỏ tiền tỷ mua vai mà hại chết người

Sau đó, nhiều tin tức về Mạnh Tử Nghĩa phủ đầy mặt báo. Hóa ra đây không phải lần duy nhất cô dùng tiền mua vai. Trong các phim Tân Anh Hùng Xạ Điêu, Cơ Trưởng Trung Quốc... Mạnh Tử Nghĩa đều chủ động tăng đất diễn, khiến phim bị ảnh hưởng chất lượng. Đến mức Đỗ Giang - bạn diễn trong phim đã ấn like một bài phê bình Mạnh Tử Nghĩa.

Sao nữ giả tạo có tiếng bị cả showbiz né tránh, vì bỏ tiền tỷ mua vai mà hại chết người

Sự nghiệp của Mạnh Tử Nghĩa lao đao kể từ loạt scandal. Đã vậy, cô còn có thái độ kém khi lên mạng "đớp chát" với netizen. Sau đó, nữ diễn viên tham gia chương trình Sinh Viên Năm Nhất, Diễn Viên Mời Vào Chỗ... để lấy lại danh tiếng, nhưng ai ngờ khiến ngay cả đồng nghiệp, tiền bối ghét bỏ ra mặt.

Những sao lớn tham gia show như tiền bối Viên Vịnh Nghi, Quách Kính Minh... cho đến đồng nghiệp cùng lứa như Thành Nghị cũng gặp chuyện phiền toái với cô. Thậm chí, cô còn bị giám khảo khi ấy là Triệu Vy mắng giả tạo ngay trên sân khấu.

Sao nữ giả tạo có tiếng bị cả showbiz né tránh, vì bỏ tiền tỷ mua vai mà hại chết người
Sao nữ giả tạo có tiếng bị cả showbiz né tránh, vì bỏ tiền tỷ mua vai mà hại chết người
Mạnh Tử Nghĩa cãi nhau với đàn chị, bị Triệu Vy mắng giả tạo
Mạnh Tử Nghĩa cãi nhau với đàn chị, bị Triệu Vy mắng giả tạo

Sau quá nhiều ồn ào nhức nhối, Mạnh Tử Nghĩa làm mất lòng gần như cả giới giải trí. Cô không có lấy người bạn đồng nghiệp thân thiết nào, các đoàn phim cũng dần dần né tránh. Trong những năm gần đây, Mạnh Tử Nghĩa chỉ có những phim vốn đã quay từ trước lên sóng như Luận Anh Hùng Ai Xứng Làm Anh Hùng, Tây Xuất Ngọc Môn... nhưng cô hoàn toàn mờ nhạt. Ở ngưỡng tuổi 30, cơ hội của Mạnh Tử Nghĩa chắc chắn không còn nhiều, nhất là với thái độ quá kém thế này.

Thành Vũ

Mỹ nam Hoa ngữ khiến 'hội chị em' đua nhau nhận chồng, nhan sắc 'quân tử như ngọc' đốn tim khán giả

Mỹ nam Hoa ngữ khiến "hội chị em" đua nhau nhận chồng, nhan sắc "quân tử như ngọc" đốn tim khán giả

Mỹ nam Hoa ngữ này không hổ danh là "đỉnh lưu" hàng đầu hiện nay, nhan sắc lẫn thần thái ở phim mới đều quá hoàn hảo.