Sập" sàn giao dịch, tiền số được loạt celeb quảng cáo đang giảm giá trị dần về 0

Chưa rõ lời hứa hẹn của L*** Group có thật sự trở thành sự thực không nhưng các nhà đầu tư đã mất trắng toàn bộ số tài sản của mình.

 Cách đây một tháng, showbiz Việt xôn xao kêu gọi đầu tư tiền điện tử, ngay sau đó nhiều người phải gỡ bài. Mới đây, cư dân mạng bất ngờ đào lại một bài đăng của F** Token. Được biết, đây là một đồng tiền số được phát triển bở L*** Group, một công ty đa cấp đội lốt đầu tư tiền mã hoá đã bị lên án. Ngày 25/6 vừa qua, nhóm này thông báo đóng cửa sàn F*TradingMarkets .

Đại diện L*** Group, ông Iker Phương còn thể hiện sự tiếc nuối và tri ân sâu sắc đến các nhà đầu tư và hứa hẹn sẽ sớm quay trở lại. Ngay sau đó, các lệnh bán đã kéo giá trị của F** Token giảm dần về 0. Trước đó các celeb Việt kêu gọi đầu tư ẩn dưới hàng loạt cái tên như là SHIB, DOGE thì F** Token cũng nằm trong số đó. Theo nhiều nhà đầu tư lâu năm và có kinh nghiệm, đây là chiến dịch quảng cáo của F** Token, một loại tiền số hoạt động dưới hình thức đa cấp được tạo ra bởi L*** Group.

Sập

Ngay sau những chia sẻ của các ngôi sao showbiz, giá trị của F** Token đã tăng đột biến, lập đỉnh tại mốc giá 0,425 USD/đồng, chỉ sau 2 ngày.  Hiện tại, giá trị đồng tiền số này trên trang CoinMarketCap đang là 0,0044 USD/đồng. Nếu mua F** Token ngay sau khi các bài quảng cáo kia được đăng tải, người sở hữu đã mất gần 100 lần giá trị tài sản.

Nhiều nhà đầu tư đã lập ra group "Hội những người không thanh khoản được F** Token của L*** Group" trên Facebook với hàng nghìn thành viên. Ngoài ra còn có sàn giao dịch F* Trading Markets Limited được L*** Group lập ra hiện cũng không thể truy cập. Với tình hình hiện tại các nhà đầu tư đã gần như mất trắng toàn bộ số tài sản của mình.

Sàn giao dịch F* Trading Markets Limited được L*** Group lập ra cũng đã không thể truy cập được.
Sàn giao dịch F* Trading Markets Limited được L*** Group lập ra cũng đã không thể truy cập được.

Về phần các celeb, sau màn PR bị chỉ trích họ chỉ xoá bài đăng, chỉ có duy nhất Nam Thư là lên tiếng xin lỗi. Kịch bản lừa đảo của L*** Group với đồng F** Token từng được thực hiện bởi nhiều đối tượng và tổ chức khác trong quá khứ, điển hình là S**Mining vào năm 2019.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/6): Nam Bộ mưa rào, dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/6): Nam Bộ mưa rào, dông vài nơi

Từ ngày 27/6, nắng nóng gay gắt có khả năng mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ. Nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.