Sau 3 ngày công chiếu, phim "Ròm" đạt doanh thu 30 tỷ đồng

"Ròm" còn là tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất năm có lượng vé đặt trước kỷ lục trong năm (hơn 16.000 vé).

Đại diện CJ - đơn vị phát hành phim Ròm cho biết bộ phim thu hút gần 400.000 khán giả từ khi khởi chiếu ngày 25/9 đến nay. Phim đã đạt doanh thu mở màn cuối tuần cao nhất năm với 30 tỷ đồng chỉ sau ba ngày ra mắt. 

Sau 3 ngày công chiếu, phim

Ngoài CGV, ở các cụm rạp Galaxy, Lotte, BHD, Ròm đang dẫn đầu về số suất chiếu. Các nhà phát hành cho biết hỗ trợ Ròm bằng cách tăng suất chiếu trong các khung giờ vàng. Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - đại diện CJ & CGV, Ròm có thể khích lệ các tác phẩm Việt khác ra rạp vào mùa cuối năm. 

Bộ phim khai thác chủ đề về người lao động nghèo, đặc biệt là những trẻ em đường phố, lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn. Ngay sau buổi công chiếu đầu tiên, Ròm đã gây ấn tượng mạnh về câu chuyện rất đời và chân thực. Không chỉ vậy, phim còn chinh phục khán giả bởi những khung hình nghiêng độc đáo đậm chất nghệ thuật cùng âm nhạc giàu cảm xúc. 

Nhân vật chính Ròm là một cậu bé chuyên làm nghề tư vấn số đề cho người dân một khu chung cũ. Nếu trúng, cậu được thưởng, nếu sai cậu sẽ bị đánh. Một nhân vật khác là Phúc - một thanh niên xảo trá, thích chơi bẩn, tìm cách đổ tội cho Ròm tư vấn sai số đề cho một người trong chung cư, khiến cậu bị đuổi đánh, phải nương nhờ nhà bà Ghi. Sau đó, Ròm tiếp tục chỉ ông Khắc đánh đề và trúng. Từ đây, nhiều bi kịch xảy ra.

Đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết ê kíp gặp nhiều khó khăn khi chọn bối cảnh thể hiện cuộc sống người dân lao động nghèo trong khu chung cư cũ ở Sài Gòn. Ban đầu bối cảnh là một khu ở đường Cô Giang, quận 1. Tuy nhiên đến ngày quay, chung cư chuẩn bị giải tỏa. Sau đó họ chuyển sang địa điểm ở Thanh Đa, quận Bình Thạnh, một nơi bỏ hoang nên phải dọn dẹp và tái tạo lại.

Ròm với hành trình 8 năm mới có thể thành hình đã chiến thắng giải cao nhất tại LHP Busan (Hàn Quốc) năm ngoái dù trước đó nhà sản xuất đã xin rút khỏi LHP vì chưa được cấp phép trong nước. Phim từng bị nhận án phạt 40 triệu đồng. Thời gian ra rạp dự kiến ban đầu là từ tháng 7 nhưng bộ phim đã phải hoãn lại tới 25/9 khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Thanh Mai

Giá Bitcoin hôm nay 6/3: Liệu có phục hồi?

Giá Bitcoin hôm nay 6/3: Liệu có phục hồi?

Cập nhật chi tiết các loại coin hàng đầu hiện nay như Bitcoin, Ethereum, BNB, Solana, Cardano, Polkadot, Dogecoin, Shiba Inu, Polygon...