Sau cam kết đặc biệt, đại gia V.League tặng món quà lớn cho HLV Troussier

Viettel cam kết có sự cống hiến lớn cho các cấp tuyển quốc gia. Và họ thật sự vừa giúp ích lớn cho HLV Troussier.

Lúc 17h00 hôm nay, 22/10, Viettel có trận mở màn V.League 2023/24 trên sân Vinh của SLNA. Trận đấu đã mở màn cực kỳ mãn nhãn, khi Đức Chiến mở tỷ số cho đội khách ngay phút thứ 8. Và chỉ mất 7 phút sau đó, SLNA có bàn gỡ hòa nhờ công Trần Mạnh Quỳnh. Tuy nhiên ở các phút sau đó, không có bàn thắng nào được ghi và đôi bên chia điểm với kết quả 1-1. Với cả 2 đội, đây vẫn là một kết quả tốt trong ngày đầu ra quân.

Với riêng HLV Troussier, ông đã được Viettel tặng một món quà lớn ở trận đấu này. Ba cầu thủ trẻ HLV người Pháp đặc biệt chú ý đôn lên ĐTQG dịp du đấu tháng Mười là Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Trương Tiến Anh đều được đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút.

Ngoài ra, một cầu thủ trẻ khác của Viettel, được HLV Troussier gọi lên ĐTQG dịp tháng Sáu, Nhâm Mạnh Dũng cũng đá chính trận này. Phút 58, Mạnh Dũng được thay thế bởi Vũ Văn Quyết.

Đội hình ra sân của Viettel có rất nhiều cầu thủ trẻ đang được HLV Troussier nhắm lên ĐTQG.
Đội hình ra sân của Viettel có rất nhiều cầu thủ trẻ đang được HLV Troussier nhắm lên ĐTQG.

Trước đó khi tổ chức Lễ xuất quân mùa giải 2023/24, CLB Viettel đã đưa ra một cam kết đặc biệt, ít đội nào có. Đấy là việc đại gia V.League này đặt mục tiêu sẽ cống hiến thật nhiều cầu thủ từ trẻ tới chuyên nghiệp, lên các cấp tuyển quốc gia. Con số Viettel hướng đến là các cầu thủ của CLB sẽ phải chiếm số lượng tới 30% nhân số các cấp tuyển.

Dĩ nhiên Viettel không đưa ra mục tiêu này cho vui. Thực tế là nhiều năm qua, họ luôn chú trọng công tác đào tạo trẻ, để có những cầu thủ tài năng, trước là phục vụ CLB, sau là phục vụ tuyển quốc gia.

Hiện Viettel cũng đang trẻ hóa đội chuyên nghiệp, dù họ không thiếu tiềm lực để chạy đua nhân sự với các đối thủ máu mặt ở giải đấu như Công an Hà Nội, Hà Nội FC… Và việc trẻ hóa này giờ đây lại đang trùng khớp với chính sách trẻ hóa ĐTQG của HLV Troussier. Dĩ nhiên, sự trùng khớp ấy sẽ tạo lợi ích lớn cho ông thầy người Pháp. Rất trực quan chính là việc 4 cầu thủ trẻ được HLV Troussier nhắm cho tuyển quốc gia đều đã ra sân trong vòng đầu V.League 2023/24.

Bộ tứ cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình - Phan Tuấn Tài - Trương Tiến Anh - Nhâm Mạnh Dũng đã là những gương mặt quen thuộc ở đội hình của Viettel.
Bộ tứ cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình - Phan Tuấn Tài - Trương Tiến Anh - Nhâm Mạnh Dũng đã là những gương mặt quen thuộc ở đội hình của Viettel.

Ngược về mùa giải trước, 4 cầu thủ này cũng thường xuyên được đá chính tại V.League trong màu áo Viettel. Vậy nên mùa này, nếu không có gì đặc biệt, cơ hội thi đấu của họ là rất nhiều.

Khi được thi đấu nhiều, các cầu thủ trẻ sẽ tiến bộ nhanh, ổn định phong độ, tăng khả năng cạnh tranh vị trí trên ĐTQG. Với HLV Troussier, đấy là vấn đề thực sự cấp bách. Bởi ông trẻ hóa đội tuyển trong bối cảnh, 2 nhiệm vụ lớn được VFF giao phó đã tới rất gần.

Tháng 11 này, ĐTQG đã bắt đầu chơi 2 trận đầu tiên gặp Philippines (16/11) và Iraq (21/11) ở Vòng loại thứ Hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Tới 14/1 chúng ta lại thi đấu ở vòng bảng Asian Cup 2023. VFF đã đặt các nhiệm vụ cho thầy trò HLV Troussier là phải có vé vào Vòng loại cuối World Cup 2026 khu vực châu Á, cũng như vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Đoàn Dự

Soi loạt ảnh MisThy 'ngày ấy bây giờ' mới thấy nữ streamer xinh dễ thương từ bé, đã vậy còn dậy thì cực kỳ thành công

Soi loạt ảnh MisThy "ngày ấy bây giờ" mới thấy nữ streamer xinh dễ thương từ bé, đã vậy còn dậy thì cực kỳ thành công

Xem những hình ảnh thời con nít của MisThy, hẳn không ít người chẳng thể nhận ra cô nàng streamer năng động này.