Sau kỳ nghỉ vì covid-19, nhiều học sinh đã lập gia đình và có con

Theo lãnh đạo nhà trường và chính quyền địa phương, tình trạng này xảy ra là do các em đa phần là người dân tộc thiểu số, nhận thức chưa cao.

Theo thầy Đỗ Ngọc Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Quảng Hòa (xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long, Đắk Nông), dù nhà trường đã tổ chức cho học sinh đi học trở lại từ tuần trước nhưng vẫn có nhiều em vắng mặt, thậm chí là trong số đó còn có em đã lập gia đình. 

Nhà trường đã lập danh sách 6 em học sinh (4 nữ, 2 năm) đã kết hôn sau kỳ nghỉ dịch cho Phòng GD&ĐT huyện Đắk G'Long. Điển hình tại lớp 9B, trường THCS Quảng Hòa, có 5 em chưa đi học, gồm 2 nam, 3 nữ.

Trường THCS Quảng Hòa.
Trường THCS Quảng Hòa.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, thầy Lê Văn Lương cho biết có 1 học sinh nam do vợ mới sinh nên đang chăm sóc vợ ở Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông. Em này đã nhắn tin xin phép nghỉ 1 tháng, còn 4 em khác thì không liên lạc được. 

Nhà trường còn thông tin thêm, sau khi kết hôn, các em nam hầu như sẽ đi học tiếp nhưng các em nữ thì ở nhà vì ngại, có em đã mang thai. Nhà trường đã trao đổi với chính quyền để cùng phối hợp vận động, tuyên truyền các em học sinh cũng như phụ huynh nâng cao nhận thức.

Ông Vũ Tá Long – Chủ tịch UBND huyện Đắk G'long cho biết vẫn đang đợi số liệu cụ thể về các trường hợp học sinh lập gia đình sớm. Theo ông Long, các hủ tục, tảo hôn ở địa bàn có giảm những vẫn xảy ra. Nguyên nhân là bộ phận người đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức chưa cao. Từ sự việc ở trường THCS Quảng Hòa, thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác vận động tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức. 

Thanh Mai

 Nhiều giáo viên làm việc gấp đôi “công suất” chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

Nhiều giáo viên làm việc gấp đôi “công suất” chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

Hôm nay (4/5), học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên địa bàn Hà Nội đã quay trở lại trường sau 3 tháng nghỉ chống dịch.