Sẽ thay đổi kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 sẽ giữ ổn định, nhưng Bộ nhấn mạnh đây là năm cuối cùng trước khi chuyển sang một giai đoạn mới.

Trong văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề cập đến việc chuẩn bị sớm các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 ở tất cả các khâu. Trong đó có việc xây dựng đề thi, phương án tổ chức kỳ thi đảm bảo an ninh, an toàn, dự phòng các rủi ro phát sinh, ứng phó với dịch bệnh, thiên tai.

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 sẽ giữ ổn định, nhưng Bộ nhấn mạnh đây là năm cuối cùng trước khi chuyển sang một giai đoạn mới. 

Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Kết quả thi có độ tin cậy, sự phân hóa để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông.

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực; bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chuẩn bị điều kiện để thí điểm xây dựng các ngân hàng câu hỏi thi phục vụ cho kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ các môn học ở cấp THPT.

Về nhân sự cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở cần tăng cường quán triệt quy chế và hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT; nâng cao chất lượng của công tác tập huấn nghiệp vụ cho tất cả các đối tượng, lực lượng tham gia tổ chức các khâu của kỳ thi.

Sở GD-ĐT cần chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh.

Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo và tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo để bảo đảm kết nối thông tin thông suốt, chính xác, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo và tổ chức thi.

Thanh Mai

Giá vàng hôm nay 30/9: Thế giới ổn định, vàng trong nước tăng

Giá vàng hôm nay 30/9: Thế giới ổn định, vàng trong nước tăng

Giá vàng hôm nay giao dịch ở mức 1.663 USD/ounce trên thế giới, tăng 0,2% so với phiên trước, trong khi đó vàng SJC tăng 250.000 đồng/lượng,