SFRC thông qua dự luật về trừng phạt tranh chấp chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông 2021

Sau khi được thông qua tại ủy ban, dự luật sẽ được đưa ra thảo luận và bỏ phiếu tại toàn thể thượng viện.

Thượng nghị sĩ Bob Menendez, Chủ tịch ủy ban, thông báo trên Twitter: "Tại cuộc họp hôm nay, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ (SFRC) đã thông qua dự luật về trừng phạt (liên quan đến) Biển Đông và biển Hoa Đông năm 2021".

Dự luật do Thượng nghị sĩ Marco Rubio (đảng Cộng hòa) bảo trợ và nhận được sự đồng thuận từ cả hai đảng. Dự luật chủ trương áp đặt trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể Trung Quốc liên quan đến hoạt động tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

SFRC thông qua dự luật về trừng phạt tranh chấp chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông 2021

Trong thông cáo báo chí ngày 19/10, các Thượng nghị sĩ Mỹ Marco Rubio và Ben Cardin hoan nghênh việc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện thông qua dự luật. 

Ông Rubio, Phó chủ tịch Ủy ban Tình báo kiêm thành viên cấp cao của Ủy ban Đối ngoại, cho biết: “Không có mối đe dọa nào đối với một 'Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở' lớn hơn Trung Quốc và lực lượng vũ trang nước này. Mỹ cần các công cụ bổ sung để đối đầu với Bắc Kinh, khi nước này tiếp tục hành động nhằm khẳng định quyền kiểm soát bất hợp pháp đối với lãnh thổ hàng hải ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Thượng nghị sĩ Cardin, thành viên Ủy ban Đối ngoại, nhận định hành vi hung hăng của Trung Quốc ở cả Biển Đông và biển Hoa Đông phải được kiểm soát.

Thanh Mai

So sánh iPhone 13 Pro Max và Vivo X70 Pro+: Nên mua điện thoại nào?

So sánh iPhone 13 Pro Max và Vivo X70 Pro+: Nên mua điện thoại nào?

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max với một trong những chiếc flagship Android chất lượng hiện nay là Vivo X70 Pro+ để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.