“Shark Bà ngoại” đầu tư cho startup để làm quà cho cháu ngoại khiến Shark Hưng sang chấn tâm lý

Giải pháp giúp trẻ bỏ bỉm sớm chiếm được cảm tình của “cá mập” Đỗ Liên, “ông bố bỉm sữa” thành công gọi vốn 2,5 tỷ đồng tại Shark Tank

Thương vụ tiếp theo đến từ "ông bố bỉm sữa” Lê Đức Thắng – Founder & CEO Boom Potty. Gửi đến các nhà đầu tư lời đề nghị 2,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty, nhà sáng lập giới thiệu Boom Potty là bô rửa cải tiến đa năng, giúp vệ sinh cho trẻ dễ dàng sau khi đi ngoài, tạo tư thế ngồi khoa học dễ bài tiết, hạn chế táo bón.

Bố bỉm sữa lên Shark Tank gọi vốn.
Bố bỉm sữa lên Shark Tank gọi vốn.

Bô giúp tập cho trẻ đi vệ sinh sớm, làm quen với toilet sớm, bỏ bỉm sớm, bỏ bô sớm. Bô rửa đa năng được Lê Đức Thắng sáng tạo ra sau khi chứng kiến cách vệ sinh truyền thống cho con còn nhiều bất cập. Đây là sản phẩm tâm huyết của anh góp phần phụ đỡ vợ cũng như nhiều bà mẹ khác trong việc chăm sóc con cái.

Lê Đức Thắng ước tính Việt Nam có khoảng 5,5 triệu trẻ em ở độ tuổi có thể sử dụng Boom Potty. Ra mắt từ tháng 8/2018, Boom Potty đã bán ra hơn 5 nghìn sản phẩm, có 32 đại lý phân phối và cộng tác viên. Sản phẩm cũng đã đến tay một số người dùng tại Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan. Bên cạnh đó, sản phẩm đã đăng kí bảo hộ nhãn hiệu, sở hữu độc quyền, kiểu dáng công nghiệp, kiểm định chất lượng bảo đảm an toàn cho bé.

Bô đa năng dành cho trẻ. 
Bô đa năng dành cho trẻ. 

Chia sẻ về bức tranh tài chính, nhà sáng lập cho hay doanh thu năm 2018 đạt 1,25 tỷ đồng, lãi gộp đạt 40%. Với 2,5 tỷ đồng kêu gọi đầu tư, Lê Đức Thắng ước tính có thể đẩy doanh thu lên mức 6 tỷ -  8 tỷ đồng. Boom Potty hiện được bán qua các kênh online, thương mại điện tử chiếm 70%, 30% còn lại được phân phối tại các chuỗi hệ thống có sản phẩm dành cho mẹ & bé.

Cho rằng Boom Potty có thị trường quá bé, lợi nhuận không cao, không có cơ sở vật chất lẫn nhân lực nên chưa đủ hấp dẫn đối với nhà đầu tư, lần lượt các Shark Linh, Shark Hưng, Shark Việt và Shark Dzung Nguyễn đều tuyên bố rút lui.

Trên sàn thương thuyết chỉ còn duy nhất “bà ngoại U60” Đỗ Liên với lời đề nghị 2,5 tỷ đồng cho 35% cổ phần và lấy thêm 5% trên tổng doanh số để gửi vào Quỹ ươm mầm khởi nghiệp Shark Tank – The Purpose trao tri thức công nghệ đến các trẻ em ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn do Shark Tank mùa 3 khởi xướng.

Shark bà ngoại đầu tư vì muốn làm quà cho cháu
Shark bà ngoại đầu tư vì muốn làm quà cho cháu

Không chỉ chia sẻ có thể giúp đỡ startup về vấn đề Marketing, khâu an toàn sản phẩm cho các bé, Shark Liên còn khiến Shark Hưng bị “sang chấn tâm lý” khi bất ngờ tiết lộ: “Thực ra đầu tư vào cho bạn chính là tôi đang nhớ về cháu ngoại của tôi. Đây là món quà tôi thể hiện sự yêu thương của tôi đối với cháu”.

Trước lời đề nghị của nhà đầu tư, Lê Đức Thắng đã quyết định hội ý cùng Co-founder Boom Potty, đồng thời là vợ của anh. Cả hai đề nghị được thương lượng lại với nhà đầu tư về con số 5% tổng doanh thu của 15.000 sản phẩm vì “với một startup thì doanh thu trên là một số tiền khá lớn”.

Cuối cùng đôi bên đã gặp nhau ở mức thương lượng 2,5 tỷ đồng cho 33% và 5% doanh số của 30.000 sản phẩm.

VIÊN VIÊN

Quyền lực của những “nữ cá mập” ở Shark Tank Việt Nam   

Quyền lực của những “nữ cá mập” ở Shark Tank Việt Nam  

Chỉ có 3 bóng hồng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam qua các mùa nhưng họ đều gây dấu ấn đặc biệt