"Siêu kình ngư" Schooling thú nhận dùng cần sa tại SEA Games 31

Joseph Schooling sử dụng chất cấm tại SEA Games 31 trong lúc được tạm dừng việc thực hiện nghĩa vụ quân sự để tham gia tranh tài.

Ngày 31-8, báo chí Singapore đã đồng loạt đưa tin việc 'siêu kình ngư' Joseph Schooling thừa nhận anh đã hút cần sa cùng với nữ đồng đội Amanda Lim khi đến Việt Nam tham dự SEA Games 31 hồi tháng 5 vừa qua. Sự việc được Cục Phòng chống ma túy Singapore (CNB) công bố và cả hai tay bơi này đều đã thừa nhận hành vi của mình.

 Joseph Schooling và Amanda Lim 
 Joseph Schooling và Amanda Lim 

Ngay sau đó, Schooling đã đăng đàn xin lỗi công chúng vì hành vi sử dụng ma túy bên ngoài lãnh thổ Singapore.

Schooling viết: "Tôi đã đầu hàng trong một phút yếu đuối, sau khi trải qua một giai đoạn rất khó khăn trong cuộc đời. Tôi xứng đáng nhận những lời chỉ trích tồi tệ và xin lỗi vì tất cả. Tôi đã phạm sai lầm và sẽ phải chịu trách nhiệm. Tôi sẽ sửa sai và không làm mọi người phải thất vọng". 

Joseph Schooling sử dụng chất cấm tại SEA Games 31 trong lúc được tạm dừng việc thực hiện nghĩa vụ quân sự để tham gia tranh tài trong thành phần đoàn thể thao Singapore. Tại SEA Games 31, siêu kình ngư sinh năm 1995 này giành được 2 HCV và 1 HCĐ, bên cạnh việc bị tước bỏ thành tích về nhất cự ly tiếp sức 4x100m tự do nam do chính anh phạm quy khi xuất phát.

Schooling đã được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Singapore để có những hình thức xử lý. Chắc chắn ngôi sao này sẽ không được tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Kết quả xét nghiệm của Schooling liên quan đến các mẫu chất cấm đều âm tính. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Singapore sẽ tiếp tục giám sát quá trình xét nghiệm mẫu nước tiểu như một phần của quá trình điều tra.

Bộ Quốc phòng Singapore thông báo, do Joseph Schooling "lạm dụng đặc quyền" nên sắp tới, kình ngư 27 tuổi này sẽ không tiếp tục được đặc phái đi thi đấu cho Ủy ban Thể thao Singapore, đồng nghĩa với việc Schooling sẽ chắc chắn vắng mặt ở SEA Games 32 Campuchia và Asian Games Hàng Châu 2023. 

Thanh Mai

Bảng giá xe VinFast tháng 9/2022 mới nhất

Bảng giá xe VinFast tháng 9/2022 mới nhất

Bảng giá xe VinFast tháng 9/2022 mới nhất với các mẫu Fadil, LUX A2.0, LUX SA2.0, President, VF e34, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9...