Siêu thị mang thanh long, mít ra bán ở vỉa hè

Đây là những mức giá không lợi nhuận, được hệ thống bán lẻ triển khai nhằm hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây.

MM Mega Market Hà Đông (Hà Nội) bày bán thanh long, dưa hấu và mít ngay bên ngoài vỉa hè. Giá bán dưa hấu tại đây chưa đến 7.000 đồng/kg, mít gần 10.000 đồng/kg, trong khi thanh long ruột trắng và ruột đỏ lần lượt có giá 12.500 đồng/kg và 15.000 đồng/kg.

Theo bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market, đây là những mức giá không lợi nhuận, được hệ thống bán lẻ triển khai nhằm hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây .

Siêu thị mang thanh long, mít ra bán ở vỉa hè

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2022, những loại nông sản này sẽ được trưng bày tại nơi có lưu lượng khách hàng cao, các kênh thương mại điện tử riêng của MM như website MM Click & Get, Zalo cũng quảng bá.

Các siêu thị của Central Retail dự kiến tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long trong tuần đầu tiên triển khai (từ ngày 4/1), và sẽ nâng dần sản lượng theo sức mua tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.

Các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada cũng đẩy mạnh chương trình bán nông sản với giá gốc mua trực tiếp từ nông dân, hợp tác xã. Đại diện Tiki cho biết chỉ trong 2 ngày triển khai chương trình đã có gần 8 tấn nông sản được bán ra. Dự kiến, tổng số lượng trái cây tiêu thụ trong chiến dịch sẽ lên đến 100 tấn.

Thanh Mai

Nhiều bệnh viện lớn giảm thưởng Tết

Nhiều bệnh viện lớn giảm thưởng Tết

Có bệnh viện những năm trước thưởng Tết cho nhân viên 50 - 60 triệu đồng, nhưng năm nay chỉ thưởng 5 - 7 triệu đồng.