Nhiều bệnh viện lớn giảm thưởng Tết

Có bệnh viện những năm trước thưởng Tết cho nhân viên 50 - 60 triệu đồng, nhưng năm nay chỉ thưởng 5 - 7 triệu đồng.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết nguồn thu của bệnh viện giảm sâu từ những tháng giãn cách xã hội, sản phụ và người dân từ các tỉnh không lên thành phố khám chữa bệnh được. 

“Năm nay dù dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến công tác chuyên môn của bệnh viện, dẫn tới nguồn thu giảm sút, nhưng Ban Giám đốc vẫn cố gắng để có thưởng tết cho cán bộ nhân viên trong khả năng cho phép”, ông Cường nói.

Nhiều bệnh viện lớn giảm thưởng Tết

Theo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nguồn thu năm nay chỉ bằng 60-70% mọi năm. Điều này dẫn đến bệnh viện phải tiết giảm nhiều khoản chi.

Khoản giảm sút chính là phần thu nhập tăng thêm của nhân viên do việc khám chữa bệnh trong năm 2021 bị ảnh hưởng nặng nề khi lượng bệnh nhân đến khám giảm khoảng 40% so với năm 2020 do thời gian giãn cách kéo dài. 

Có bệnh viện những năm trước thưởng tết cho nhân viên 50 - 60 triệu đồng, nhưng năm nay chỉ thưởng 5 - 7 triệu đồng để động viên tinh thần nhân viên.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho hay lượng bệnh nhân đến bệnh viện khám trong năm giảm rất nhiều. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu của bệnh viện.

Thời gian vừ qua, khi bệnh viện xuất hiện nhiều F0, không nhận bệnh nhân, chỉ nhận giải quyết, điều trị những bệnh nhân cấp cứu cũng khiến công tác khám chữa bệnh ảnh hưởng nặng nề, những ca mổ phiên đều bị hạn chế.

“Tuy nhiên, với những nhân viên y tế của bệnh viện đi vào tâm dịch đều được bệnh viện, khoa phòng và các tổ chức hỗ trợ ít nhiều. Mỗi ngày công tác trong vùng dịch của bác sĩ, điều dưỡng, chúng tôi chi trả 200 nghìn đồng/ngày, đồng thời giữ nguyên lương, thưởng.

Ngoài ra, TPHCM và Công đoàn Y tế cũng hỗ trợ anh chị em đi chống dịch”, ông Giang cho biết. Về thưởng Tết nguyên đán sắp tới, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nói: “Khó khăn rất nhiều nên chúng tôi dự kiến năm nay thưởng Tết chỉ bằng 30% so với năm ngoái”.

Thanh Mai

Vietlott 7/1/2022 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 6 ngày 7/1/2022

Vietlott 7/1/2022 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 6 ngày 7/1/2022

Xổ số Vietlott hôm nay 7/1/2022 bắt đầu quay số mở thưởng lúc 18h với loại hình Mega 6/45.