Singapore cho phép 18 người xuất viện dù vẫn còn dương tính với Covid-19

Các bệnh nhận này là những trường hợp đầu tiên dù chưa có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với Covid-19 nhưng vẫn được xuất viện.

Ở khu cách ly tập trung D’Resort ở Singapore, sau khi bác sĩ đánh giá 18 trường hợp không có khả năng lây nhiễm Covid-19 dù có kết quả dương tính, họ đã được rời khỏi đây. 

Đây là những trường hợp đầu tiên được xuất viện ở Singapore mà không cần có kết quả âm tính với virus 2 lần liên tiếp. Theo các chuyên gia, những người này dù dương tính với Covid-19 không thể lây nhiễm nên có thể cách ly ở 7 ngày tại nhà. 

Khu nghỉ D’Resort.
Khu nghỉ D’Resort.

Quan chức Bộ Y tế Singapore nói rằng: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Bộ Y tế quyết định những người này có thể được xuất viện”. Các ca bệnh này đều có sức khỏe tốt, họ đã từng ở khu cách ly trong khoảng từ 38 tới 51 ngày.

Bộ Y tế Singapore cho biết, ủy ban thẩm định y tế đã xem xét cẩn thận từng trường hợp trước khi ra viện và nhận thấy rằng, bệnh nhân còn xác virus trong cơ thể thông qua xét nghiệm PCR, nhưng không còn khả năng lây nhiễm cho người khác.

Bộ Y tế Singapore khẳng định, sẽ tiếp tục áp dụng các bước đi cẩn trọng và tư vấn ý kiến của các chuyên gia trong nước và quốc tế. Họ sẽ xem xét tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân Covid-19 với thời gian nằm viện kéo dài tại các trung tâm chăm sóc cộng đồng, sau đó đưa ra quyết định có cần tiếp tục cách ly hay không. 

Các cơ quan chức đang tìm cách để tăng gấp đôi số giường tại những trung tâm chăm sóc cộng đồng lên 20.000 vào cuối tháng 6. Các khu chức năng bao gồm:  khu nghỉ D'Resort, sảnh 1-6 ở Triển lãm Expo Singapore và Trung Tâm Triển lãm Singapore - dành cho những người có triệu chứng nhẹ và ít nguy cơ.

Thanh Mai

Số ca nhiễm COVID-19 ở Singapore có thể lên tới 40.000 người

Số ca nhiễm COVID-19 ở Singapore có thể lên tới 40.000 người

Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Singapore có thể vượt mức 40.000 người trong tháng này.