Sở hữu tài sản khổng lồ cùng danh tiếng và địa vị, vì sao nhiều người nổi tiếng lại dính líu đến chất cấm?

Ngay khi tin tức những người nổi tiếng bị truy tố vì sử dụng chất cấm nổ ra, danh tiếng mà họ xây dựng bấy lâu đã hoàn toàn bị hủy hoại.

Gần đây, thông tin về việc hàng loạt người nổi tiếng xứ kim chi từ diễn viên như Yoo Ah In, Lee Sun Kyun hay thần tượng K-pop đình đám như T.O.P, G-Dragon (BigBang), Park Yoo Chun (JYJ) dính líu đến chất cấm đã khiến người hâm mộ vô cùng bàng hoàng. Tuy nhiên, không chỉ những người nổi tiếng tại Hàn Quốc, trên thế giới có không ít ngôi sao nổi tiếng dính líu vào chất gây nghiện để rồi sự nghiệp tiêu tan như Lindsay Lohan hay thậm chí là tử vong như Micheal Jacksons.

Cựu thành viên của BigBang được cho là dính lứu đến việc sử dụng chất cấm
Cựu thành viên của BigBang được cho là dính lứu đến việc sử dụng chất cấm

Ngay khi tin tức được đăng tải, rất nhiều cuộc bàn luận về vấn đề người nổi tiếng sử dụng chất kích thích/chất cấm trên các diễn đàn mạng xã hội đã nổ ra. Đa phần, mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên của mình trước tin tức này và cho rằng họ không thể hiểu được tại sao một người có cuộc sống được coi là đáng mơ ước với khối tài sản khổng lồ, danh tiếng và cả địa vị trong xã hội lại hủy hoại bản thân và sự nghiệp huy hoàng của mình bằng việc sử dụng và lạm dụng chất kích thích.

Lý giải cho điều này, Scottsdale Recovery cho biết có nhiều nguyên nhân khiến cho một người lại chủ động lạm dụng chất gây nghiện, bất kể cuộc sống của họ tưởng chừng như rất hoàn hảo.

Theo Scottsdale Recovery, lý do đầu tiên là do những người nổi tiếng thuộc giới giải trí không thiếu tiền và ảnh hưởng xã hội. Vì điều này, họ dễ dàng tiếp cận với việc mua bán và sử dụng chất kích thích hơn những người bình thường. Bởi vì có thu nhập cao nên chi phí cho những chất cấm này thường không đáng kể so với số tài sản khổng lồ mà họ sở hữu. Điều này có nghĩa là họ có thể sử dụng chất cấm bất cứ khi nào họ muốn mà không phải lo lắng về chi phí. 

Việc có tài sản khủng cùng nhiều mối quan hệ thực chất lại là
Việc có tài sản khủng cùng nhiều mối quan hệ thực chất lại là "con dao 2 lưỡi" khiến người nổi tiếng dễ dàng tiếp cận với chất cấm (Ảnh minh họa)

Thứ hai, để phục vụ nhu cầu giải trí riêng tư, nhiều người nổi tiếng sẵn sàng chi tiền khủng để được phép tham gia các câu lạc bộ kín. Một khi lối sống tiệc tùng bắt đầu, việc những người nổi tiếng bị lôi kéo sử dụng chất cấm là khó có thể kiểm soát.

Lý do thứ ba được cho là đến từ "cơ chế đối phó không lành mạnh" của người nổi tiếng khi họ phải đối mặt với áp lực dư luận và thường xuyên phải xuất hiện dưới ánh mắt dò xét của công chúng. Khi không thể điều khiển được cảm giác vô dụng, cô lập, trầm cảm,...của bản thân, nhiều người rất có thể sẽ tìm đến chất cấm hoặc rượu để giải tỏa.

"Ảnh đế" Yoo Ah In, người bị nghi ngờ sử dụng đến 8 loại chất cấm khác nhau 

Bên cạnh đó, cảm giác "lâng lâng" mà người nổi tiếng có được khi nhận được sự chú ý và công nhận của nhiều người cũng được cho là một phần nguyên nhân của việc này. Theo đó, Brandonnovak cho rằng nhiều người nổi tiếng muốn duy trì cảm "lâng lâng" đó nên đã tìm kiếm những cách thức khác như chất kích thích.

Nguồn: Scottsdale Recovery

Thanh Tâm

Vì sao BTS và cả dàn nghệ sĩ bị 'réo tên' liên quan đến scandal chất cấm của G-Dragon?

Vì sao BTS và cả dàn nghệ sĩ bị "réo tên" liên quan đến scandal chất cấm của G-Dragon?

Loạt idol nổi tiếng bị "điểm danh" trong scandal chất cấm của G-Dragon gây hoang mang.