Vì sao YG phải lập tức lên tiếng về bê bối chất cấm dù không còn quản lý G-Dragon?

YG đã nhanh chóng tuyên bố không còn quan hệ với G-Dragon sau bê bối chất cấm dù trước đó vẫn mập mờ, lưỡng lự.

Những ngày gần đây, khi làng giải trí Hàn Quốc chưa thôi xôn xao với bê bối của tài tử Ký Sinh Trùng Lee Sun Kyun sử dụng chất cấm thì lại có phen chấn động với "ông hoàng Kpop" G-Dragon. Chiều 25/10, cảnh sát thông tin về việc G-Dragon tiếp nhận điều tra không giam giữ, khiến MXH bùng nổ phản ứng.

Trong suốt sự nghiệp rực rỡ, đây là lần thứ hai trưởng nhóm BIGBANG dính đến chất kích thích. Nhưng khác với scandal đầu tiên, lần này bê bối của G-Dragon nghiêm trọng hơn bao giờ hết, coi như đặt dấu chấm hết cho hi vọng BIGBANG tái hợp. 

BIGBANG gần như không thể tái hợp
BIGBANG gần như không thể tái hợp

Động thái của YG ngay sau khi G-Dragon bị điều tra chính là đưa ra tuyên bố cắt đứt quan hệ. Nhiều người tỏ ra khó hiểu lý do vì sao YG phải lập tức lên tiếng về scandal chất cấm dù không còn quản lý G-Dragon. Trong khi trước đó dù đã xác nhận thủ lĩnh BIGBANG hết hợp đồng độc quyền thì YG vẫn "mập mờ", thậm chí còn gia hạn đăng ký bản quyền nghệ danh "G-Dragon".

Ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của YG

Trong bão dư luận, YG tiếp tục là tâm điểm bị mang ra bàn tán. Cư dân mạng Hàn chỉ trích đế chế giải trí này là "tiệm thuốc", nơi đào tạo ra nhiều idol dính bê bối chất cấm. Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của YG với nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, công ty cực kì mát tay khi tạo ra hàng loạt biểu tượng Kpop. Nhưng đi cạnh hào quang nổi tiếng, YG cũng là công ty có nhiều idol dính scandal nhất, thậm chí còn là bê bối pháp lý. Năm 2019, đế chế giải trí này lao đao với liên hoàn "phốt" từ chủ tịch Yang Hyunsuk, Seungri (BIGBANG) cho đến B.I (iKON) khiến danh tiếng chạm đáy.

YG rũ bỏ quan hệ với G-Dragon ngay sau scandal
YG rũ bỏ quan hệ với G-Dragon ngay sau scandal

 Vực dậy sau năm thảm hoạ, YG thành công đưa BLACKPINK nổi tiếng toàn cầu. Việc G-Dragon - "công thần" của công ty bị điều tra không khác gì sự uy hiếp đến hào quang vừa được lấy lại của YG. 

Tương lai bất định với BLACKPINK, kế hoạch ra mắt nhóm nữ mới cận kề

Một lý do nữa khiến YG phải lập tức xử lý khủng hoảng liên quan đến scandal của G-Dragon chính là tương lai sắp tới vô cùng bất định. Hiện tại, hợp đồng với "gà đẻ trứng vàng" BLACKPINK vẫn chưa ngã ngũ. 4 cô gái đang nắm giữ vai trò quyết định của công ty, chỉ một vài thông tin liên quan đến việc tái ký của các thành viên đều làm cổ phiếu YG ảnh hưởng. Giữa tình hình rối ren, điều các fan quan tâm nhất lúc này vẫn là việc liệu BLACKPINK có tiếp tục cùng hoạt động dưới trướng YG hay không. 

Giữa tình hình rối ren, điều các fan quan tâm nhất lúc này vẫn là việc liệu BLACKPINK có tiếp tục cùng hoạt động dưới trướng YG hay không
Giữa tình hình rối ren, điều các fan quan tâm nhất lúc này vẫn là việc liệu BLACKPINK có tiếp tục cùng hoạt động dưới trướng YG hay không

Bên cạnh đó, nhóm nữ mới BABYMONSTER được tiết lộ sẽ chính thức debut vào tháng 11 tới đây. Thế hệ kế cận của BLACKPINK được kì vọng giúp YG giữ được vị thế trên thị trường. Trước thềm ra mắt, bê bối của G-Dragon khiến công chúng có cái nhìn không mấy thiện cảm với cụm từ "nghệ sĩ YG". Do đó, không khó hiểu khi YG lập tức rũ bỏ quan hệ với G-Dragon, cái tên ồn ào nhất lúc này. 

YG cần giữ thiện cảm công chúng cho kế hoạch ra mắt nhóm nữ mới
YG cần giữ thiện cảm công chúng cho kế hoạch ra mắt nhóm nữ mới

Tuyết Hiền