G-Dragon và Sơn Tùng hợp tác với hai hãng đĩa hàng đầu thế giới, fan phấn khích đòi album

Sự trùng hợp giữa G-Dragon và Sơn Tùng khiến dân tình cảm thấy thú vị.

G-Dragon hợp tác cùng Warner Records

Mới đây, G-Dragon đã đăng tải hình ảnh check-in tại trụ sở Warner Records, mở ra màn hợp tác giữa thủ lĩnh BIGBANG và một trong 3 label lớn nhất thế giới. Warner là hãng thu âm sở từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Madonna, Linkin Park, Frank Sinatra, Dua Lipa, Charlie Puth… Trong chuyến đi công tác đầu năm nay, G-Dragon đã ghé thăm loạt label hàng đầu như Capitol Records, Interscope và hiện tại là Warner Records, cú bắt tay của nam idol nhằm đẩy mạnh quảng bá ở thị trường Mỹ. 

G-Dragon hợp tác cùng Warner Records
G-Dragon hợp tác cùng Warner Records

Tháng 6 năm nay, YG đã xác nhận hợp đồng độc quyền với thủ lĩnh BIGBANG đã hết hiệu lực. Theo đó, YG và G-Dragon hợp tác trong các hoạt động quảng cáo và âm nhạc (nếu có) theo phương thức riêng. Đúng ngày 1/1/2023, G-Dragon tung video nhá hàng về album solo mới sau 5 năm kể từ Kwon Jiyong, với hợp tác hiện tại cùng Warner, nhiều suy đoán cho rằng nam idol thành lập label riêng và lựa chọn hãng thu nổi tiếng để làm nền tảng “tấn công" quốc tế. 

Tháng 6 năm nay, YG đã xác nhận hợp đồng độc quyền với thủ lĩnh BIGBANG đã hết hiệu lực, nhiều suy đoán cho rằng nam idol thành lập label riêng và lựa chọn Warner để làm nền tảng “tấn công
Tháng 6 năm nay, YG đã xác nhận hợp đồng độc quyền với thủ lĩnh BIGBANG đã hết hiệu lực, nhiều suy đoán cho rằng nam idol thành lập label riêng và lựa chọn Warner để làm nền tảng “tấn công" quốc tế

Ngay sau khi thông tin lan truyền trên MXH, các V.I.P không khỏi giấu được sự phấn khích. “Đói” nhạc đã lâu, tất cả những gì fan cần bây giờ là một album comeback hoàng tráng. 

Sơn Tùng phát hành nhạc qua Universal Music Group

Trùng hợp thay, tại Việt Nam, nhiều SKY cũng đã tinh ý phát hiện vài sự thay đổi trong sự nghiệp âm nhạc Sơn Tùng gần đây. Sau Making my way, màn trở lại “phá đảo" 2023 của anh chàng vẫn còn im ắng. Nhưng các fan cũng không quá nôn nóng khi Sơn Tùng đã có vài thay đổi đáng kể với âm nhạc của mình, ban đầu thử nghiệm với việc remix loạt hit cũ cùng producer mới - BOMATELA. 

Sơn Tùng khiến fan bất ngờ khi đổi nguồn phân phối nhạc, thuộc Universal Music Group (UMG)
Sơn Tùng khiến fan bất ngờ khi đổi nguồn phân phối nhạc, thuộc Universal Music Group (UMG)
Ca khúc mới cũng được phát hành tại đây
Ca khúc mới cũng được phát hành tại đây

Khi danh tính producer mới vẫn còn là một ẩn số, Sơn Tùng khiến fan bất ngờ khi đổi nguồn phân phối nhạc, thuộc Universal Music Group (UMG). Bên cạnh đó, ca khúc mới Nơi này có anh remix cũng được phát hành thông qua UMG. Dù chưa lên tiếng xác nhận, nhưng có thể khẳng định Sơn Tùng đã hợp tác cùng Universal Music Group. 

Sơn Tùng bắt tay cùng hãng đĩa quốc tế tầm cỡ càng làm fan kì vọng vào sản phẩm bùng nổ còn đang ấp ủ
Sơn Tùng bắt tay cùng hãng đĩa quốc tế tầm cỡ càng làm fan kì vọng vào sản phẩm bùng nổ còn đang ấp ủ

Bên cạnh Warner và Sony, Universal Music Group là một trong ba “ông lớn" phân phối/ phát hành nhạc hàng đầu thế giới. Taylor Swift, The Weeknd, Ariana Grande,... là những nghệ sĩ đình đám hợp tác cùng hãng đĩa này. Việc Sơn Tùng bắt tay cùng hãng đĩa quốc tế tầm cỡ càng làm fan kì vọng vào sản phẩm bùng nổ còn đang ấp ủ.

Tuyết Hiền