Số người chết vì virus corona tăng lên 170 người

Con số tử vong vì dịch bệnh do virus corona đã lên đến 170 người, một số nước đang sơ tán cư dân ra khỏi Vũ Hán.

Theo Reuters dẫn số liệu từ WHO, tính đến sáng sớm 30/1, đã có ít nhất 6.065 ca nhiễm virus corona ở 15 nước trên thế giới - gần như toàn bộ ở Trung Quốc, khoảng 70 ca ở nước khác.

Tỉnh Hồ Bắc ngày 29/1 ghi nhận thêm 37 ca tử vong do virus corona, Tứ Xuyên ghi nhận 1 ca, nâng tổng số người tử vong vì virus lên ít nhất 170 người, theo giới chức nước này.

Cho đến ngày hôm nay, đã có một số nước đang sơ tán cư dân ra khỏi Vũ Hán, thành phố tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là “tâm chấn” của đại dịch virus corona, trong khi WHO tiếp tục quan ngại sâu sắc. 

Theo AP, chuyến bay chở 195 người Mỹ rời khỏi Trung Quốc đã hạ cánh an toàn xuống California, toàn bộ đều khỏe mạnh, tuy nhiên họ tình nguyện cách ly an toàn trong vòng 72 tiếng để theo dõi.

Số người chết vì virus corona tăng lên 170 người

Theo Francois-Philippe Champagne, Ngoại trưởng Canada cho biết có khoảng 250 công dân tại Vũ Hán nhưng chỉ có 160 người muốn rời đi. Hiện tại chính phủ nước này đã sắp xếp xong một chuyên cơ và đang tiến hành các thủ tục ngoại giao, xin phép từ Trung Quốc. Bên cạnh đó cũng cảnh báo công dân Canada không nên đến Trung Quốc trừ khi có việc bất đắc dĩ.

Theo một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh thông tin: "Vương quốc Anh đang làm tất cả mọi thứ có thể để đưa công dân của mình tại Vũ Hán về nước an toàn. Chúng tôi đang liên lạc với tất cả các cấp ở Trung Quốc”. 

Nhật Bản cũng đã tiến hành sơ tán 206 công dân ra khỏi Trung Quốc, trong đó có 5 người có triệu chứng viêm phổi nhưng được xác định chưa có dấu hiệu dương tính với virus corona. Hiện vẫn còn 450 người Nhật đang ở Vũ Hán và sẽ được sơ tán trong thời gian tới.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết một ủy ban khẩn cấp của tổ chức này sẽ họp kín để đánh giá về mức độ của dịch bệnh. Ủy ban 16 chuyên gia này trong tuần trước đã hai lần quyết định không tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc tế. 

Một số hãng hàng không quốc tế như Air France, British Airways, Lufthansa, Air Canada và American Airlines đã cắt giảm chuyến bay hoặc tạm ngừng bay 1 tháng tới Trung Quốc vì dịch bệnh.

Thanh Mai

Những người hùng thầm lặng trong tâm bão dịch bệnh tại Vũ Hán

Những người hùng thầm lặng trong tâm bão dịch bệnh tại Vũ Hán

Phải đóng bỉm vì không có thời gian đi vệ sinh, không nghỉ ngơi, không ăn tết, đội ngũ y bác sĩ ở Vũ Hán còn chịu muôn vàn áp lực khác.