Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đề nghị Liên Minh Group đưa những tượng lính "Tử cấm thành" về lại Bình Dương

Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết sở sẽ không cấp phép trưng bày trong khu du lịch Quỷ Núi ở ở H.Lạc Dương.

Liên quan đến những bức tượng lính "Tử cấm thành" tại Đà Lạt gây xôn xao dư luận những ngày qua, mới đây, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã yêu cầu Liên Minh Group đưa những bức tượng về lại Bình Dương vì sở sẽ không cấp phép trưng bày trong khu du lịch Quỷ Núi ở H.Lạc Dương (cách trung tâm TP.Đà Lạt khoảng 20km) .

  Các tượng lính xưa bị sứt mẻ, hư hỏng.

Các tượng lính xưa bị sứt mẻ, hư hỏng.

Chiều 31/8, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở VH-TT-DL, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra, làm việc với Liên Minh Group về những bức tượng lính. Đơn vị này cung cấp một số tài liệu ban đầu thể hiện số tượng trên được mua lại của khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương. Số lượng được mua lại là 230 tượng, hiện có 57 tượng đã được vận chuyển về khu du lịch. 

Trước đó, ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Liên Minh Group đã đăng lên facebook nói về việc đưa tượng lính về khu du lịch Quỷ Núi, việc này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là những bức tượng mô phỏng lính ở Tử Cấm Thành. 

Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết đó là phát ngôn của cá nhân của ông Phúc, còn Liên Minh Group chưa xây dựng hồ sơ khu du lịch Tử Cấm Thành để trình các cơ quan chức năng. Những bức tượng này cần được xác minh lại có đúng là hình ảnh của binh lính trong các triều đại phong kiến của Việt Nam hay không. 

Công trình mô phỏng Vạn lý trường thành tại khu du lịch Đồi Mộng Mơ do Công ty Cổ phần Thành Ngọc (nay là Công ty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng) xây dựng vào năm 2003 được khẳng định là không liên quan đến những bức tượng lính xưa mà Liên Minh Group mới mua về Đà Lạt. Tuy nhiên do một số tài khoản mạng xã hội đã cắt ghép ảnh cho rằng đây là tượng đất nung ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng khiến dư luận hiểu nhầm.

Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp xác minh danh tính những người tung tin sai sự thật để xử lý nghiêm theo quy định.

Thanh Mai

Cách làm chả cốm, món ngon tinh túy mùa thu Hà Nội

Cách làm chả cốm, món ngon tinh túy mùa thu Hà Nội

Thu về, cầm tấm chả cốm vàng rộm, cắn nhẹ thấy cái ngọt của thịt quyện với dẻo thơm của cốm, khiến miếng chả vị thanh nhẹ hơn xô bồ mỡ thịt.