Sở Y tế TP HCM phân bổ 44.000 vaccine Vero Cell cho các quận huyện

Đây là một phần trong kế hoạch sử dụng một triệu liều vaccine Vero Cell đã được Bộ Y tế cho phép thành phố triển khai tiêm cho người dân.

Trao đổi với VnExpress tối 12/8, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết Sở Y tế TP HCM phân bổ 44.000 vaccine Vero Cell (hãng Sinopharm) trong một triệu liều đã nhận cho các quận huyện, còn việc tổ chức tiêm do địa phương triển khai.

"Sở đã cấp vaccine Vero Cell cho các quận huyện, còn việc tổ chức tiêm sẽ do các địa phương triển khai vì mỗi nơi có kế hoạch tiêm khác nhau, có nơi doanh nghiệp đã đăng ký tiêm", ông Nam nói.

Sở Y tế TP HCM phân bổ 44.000 vaccine Vero Cell cho các quận huyện

Trong ngày 12/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) có văn bản về cấp vaccine Vero Cell cho các quận, huyện. Các quận 1, 3, 4 mỗi nơi được cấp 1.000 liều; các quận 6, 8, 10; 12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Nhà Bè mỗi nơi 2.000 liều; mỗi nơi 3.000 liều cho các quận 7, Bình Tân, huyện Bình Chánh; 4.000 liều cho huyện Củ Chi; 5.000 liều cho huyện Hóc Môn và 7.000 liều cho TP Thủ Đức.

HCDC yêu cầu các đơn vị cử nhân sự nhận vaccine, vật tư trước ngày 14/8 và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để bảo quản, theo dõi nhiệt độ.

Tại cuộc họp báo tối 12/8,, Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn cho biết cả nước đã tiêm được 11,4 triệu liều vaccine trong tổng số 18 triệu liều nhận được. Riêng TP HCM được cấp hơn 4 triệu liều, hiện đã tiêm gần 3,6 triệu liều. 

UBND quận 7 đã chỉ đạo chính quyền 10 phường ở địa bàn tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện đăng ký tiêm vaccine Vero Cell, các phường được giao lập danh sách những người tự nguyện tiêm vaccine này gửi về phòng y tế quận. Quận 7 cho biết TP HCM nhập khẩu một triệu liều vaccine Vero Cell sản xuất tại Trung Quốc.

Thanh Mai

Giá rau xanh vẫn ở mức cao, người tiêu dùng giảm sức mua

Giá rau xanh vẫn ở mức cao, người tiêu dùng giảm sức mua

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận sức mua giảm do lệnh giãn cách xã hội; thêm vào đó giá rau xanh và các loại thực phẩm khác cũng ở mức cao khiến người tiêu dùng khó tiếp cận.