Sở Y tế TP.HCM: Thành phố không thiếu máy thở, dư khả năng tiếp nhận F0

Do không lường được diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên ngành y tế vẫn đang tiếp tục lên các kịch bản cao hơn.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết TP đang triển khai các khu để tiếp nhận điều trị F0 khoảng 30.000 nhưng đã dự trù cho kịch bản 60.000 bệnh nhân.Thành phố đang xây dựng bệnh viện dã chiến mới tại huyện Bình Chánh và đang từng bước hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Ông Nam nhấn mạnh, hiện khu điều trị F0 tại khu tái định cư vẫn còn rộng. Do đó, năng lực tiếp nhận F0 vẫn dư khả năng của thành phố.  Ông Nam khẳng định cơ bản đủ số lượng máy thở và ECMO cho công tác điều trị. Hiện, các bệnh viện như Nhi đồng TP, Ung bướu cơ sở 2 đều được đầu tư thêm trang thiết bị, kèm các nguồn tài trợ cho công tác điều trị số lượng lớn máy thở.

 Sở Y tế TP.HCM: Thành phố không thiếu máy thở, dư khả năng tiếp nhận F0

Về vấn đề F0 chờ lâu trong cộng đồng để nhập viện, ông Nam cho biết là do trong giai đoạn đầu, ngành y tế chuẩn bị cơ sở vật chất để đưa bệnh nhân F0 vào khu cách ly điều trị. Ông nhấn mạnh bất kể tình huống nào, Sở Y tế cũng có sự chuẩn bị, không chờ tới khi thiếu máy thở.

Ông khẳng định ngành y tế đã chuẩn bị các kịch bản và mở rộng nhiều cơ sở để điều trị bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện dã chiến là nơi điều trị F0 không có triệu chứng và sẽ được trang bị bình oxy nhưng đây không phải nơi cần trang bị máy thở. Ngành y tế đang lắp đặt hệ thống oxy cao áp để đảm bảo cho các khu bệnh viện dã chiến này. Mỗi bệnh viện dã chiến được chuẩn bị 4 bình oxy cao áp, mỗi bình 2 tấn và tiếp tục bổ sung. Ngành y tế chuẩn bị 180 bình oxy để phân bổ về quận, huyện, TP để đáp ứng ngay nhu cầu oxy của người bệnh.

Ông dẫn chứng Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch hay Bệnh viện đa khoa Thủ Đức đều đã chia ra để tiếp nhận bệnh nhân F0 có triệu chứng. Máy thở được tập trung ở các bệnh viện gần như tuyến cuối để điều trị bệnh nhân cần thở máy

Thanh Mai

Nữ tiến sĩ Việt có bài báo khoa học được nhiều người quan tâm nhất năm 2021

Nữ tiến sĩ Việt có bài báo khoa học được nhiều người quan tâm nhất năm 2021

TS Nguyễn Kim Anh và cộng sự nhận được giải thưởng “Bài báo khoa học được nhiều người quan tâm nhất năm 2021” do Tạp chí uy tín Nhật Bản trao tặng.