Sơn La bán đặc sản trên sàn thương mại điện tử

Các loại đặc sản của Sơn La nói riêng và đặc sản Tây Bắc nói chung lần đầu tiên sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử với quy mô lớn từ ngày 12/04 đến 14/04/2021.

Sự kiện đặc biệt “Ngày Đặc sản Sơn La” với mục tiêu tập trung hỗ trợ các sản phẩm của Sơn La mở rộng thị trường phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” đươc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp Sở Công Thương tỉnh Sơn La cùng Sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn.

dac-san-son-la.jpg
Sơn La nổi tiếng với những đặc sản như trà, thịt trâu gác bếp, mật ong, táo mèo...

Các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như các loại nông sản sấy, nước trái cây, các sản phẩm Sữa Mộc Châu, mật ong nhãn sông Mã . . . sẽ được các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người tiêu dùng tại tỉnh Sơn La bán trực tiếp tham gia bán hàng.

Các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La trong chương trình sẽ được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn đặt hàng từ người mua (trị giá lên đến 30.000 đồng/đơn hàng).

Đối với Người mua hàng tại Sơn La trong các ngày diễn ra sự kiện, mỗi người mua hàng sẽ được miễn phí vận chuyển (trị giá lên đến 30.000 đồng) cho 01 đơn hàng, áp dụng đối với tất cả các mặt hang.

Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thiết kế xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, với mô hình phân phối trực tiếp từ Nhà sản xuất tới Người tiêu dùng. “Siêu thị hàng Việt” này mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ được chuyển tới tận tay người tiêu dùng Việt trong cả nước thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử một các nhanh chóng với chi phí thấp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn truyền thông quảng bá, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các Sàn thương mại điện tử, hỗ trợ chi phí chuyển phát, hỗ trợ tài chính từ các đối tác của chương trình.

Đ.KHẢI