Startup nông sản Foodmap nhận 1 triệu USD đầu tư

FoodMap được đánh giá là nền tảng thương mại điện tử nông sản đúng nghĩa tại Việt Nam, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất thực phẩm với khách hàng, cả B2C và B2B.

Theo người sáng lập kiêm CEO Phạm Ngọc Anh Tùng cho biết khoản vốn đầu tư 1 triệu USD đến từ một công ty gia đình Singapore với tư cách là nhà đầu tư mới, nâng tổng số tiền tài trợ của công ty lên 4,5 triệu đô la kể từ khi thành lập vào năm 2020, giúp FoodMap tiếp tục bước nhanh trong hành trình nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.

Năm trước đó Foodmap đã gọi được khoản vốn đầu tư 2,9 triệu USD do Vulpes Ventures và Beenext đồng lãnh đạo, có sự tham gia của Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker Partners. Vào năm 2020, FoodMap đã huy động được 500.000 đô la tiền tài trợ hạt giống từ Wavemaker Partners.

FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam. Kết nối nông dân và các nhà sản xuất nông nghiệp vừa và nhỏ với người dùng để cung cấp tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc của các nhà sản xuất nông nghiệp. Công ty cũng vận hành nền tảng thương mại điện tử công nghệ nông nghiệp duy nhất của Việt Nam.

Khách hàng của FoodMap bao gồm cả B2C (cung cấp cho khách hàng cá nhân) và B2B (cung cấp cho doanh nghiệp). 

FoodMap Việt Nam nhận 1 triệu USD đầu tư, đẩy mạnh nông sản Việt  - Ảnh 1.

FoodMap kết nối nông dân và các nhà sản xuất nông nghiệp vừa và nhỏ với người dùng. (Nguồn ảnh của Reuters và logo từ trang web của FoodMap)

Với niềm đam mê cuồng nhiệt mạnh mẽ với nông nghiệp và sự đồng cảm với những khó khăn mà nông dân phải đối mặt, Tùng quyết định tạm dừng ước mơ phát triển ứng dụng IoT vào nông nghiệp và bắt đầu FoodMap để giải quyết các vấn đề khó khăn của những người nông dân trước tiên, làm sao để đưa được nông sản đến tay người tiêu dùng mà không lo mất giá. 

"FoodMap tạo ra nhiều ứng dụng công nghệ và giải pháp để cải thiện chuỗi cung ứng, từng bước như việc mua nông sản và quy trình vận hành giúp đưa sự hiện diện của công ty đến gần hơn với khách hàng." Sắp tới FoodMap sẽ tập trung vào đẩy mạnh xuất khẩu, với mục tiêu là thị trường Trung Quốc và New Zealand. 

FoodMap đã cung cấp sản phẩm của hơn 300 nông dân và nhà sản xuất trên toàn Việt Nam tính đến năm 2022. Công ty tuyên bố rằng đến nay, họ đã phục vụ 100.000 khách hàng cả B2C và B2B.

Mới đây, FoodMap đã bắt tay với các nhà thương mại điện tử như Shopee, Lazada để giới thiệu dự án Tôn vinh nông sản Việt. Dự án hỗ trợ những người phát triển trong công việc tạo ra các doanh nghiệp lâu dài, nâng cao giá trị thương hiệu và hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế khu vực.

(Nguồn: Nikkei Asia)

THANH TRÚC