Sự thật đằng sau “Chiến thần livestream 3 giây” bán vài triệu sản phẩm, kiếm 350 tỷ trong 1 tuần: Cái giá phải trả cũng không hề rẻ!

Trịnh Hương Hương - nữ thần livestream mới nổi trên mạng có công việc không nhẹ nhàng như chúng ta thấy.

Streamer hot nhất trên MXH Trung Quốc thời gian qua chính là Trịnh Hương Hương - cô gái được mệnh danh “nữ chiến thần 3 giây”. Cô nàng xinh đẹp luôn mặc chiếc váy đen đặc trưng và những chồng hộp Hermès màu cam này gây sốt vì cách bán sản phẩm thần tốc trong chớp mắt. 

Trịnh Hương Hương -
Trịnh Hương Hương - "nữ thần thanh lịch", "chiến thần 3 giây" mới nổi trên mạng

Từ đôi dép lê, lọ xịt muỗi, cái móc áo cho đến chiếc áo khoác,... Trịnh Hương Hương chỉ gọi tên sản phẩm đúng 3 giây và đọc giá. Người xem còn chưa nhìn kỹ sản phẩm này thì sản phẩm khác đã xuất hiện trước màn hình. Kiểu bán hàng độc lạ “như cái máy” nhưng lại rất cuốn người xem, khiến khách hàng không dứt ra được. 

Dù đã hành nghề bán hàng online 6 năm nhưng nữ thần này mới chỉ hot lên sau khi sáng tạo ra cách livestream ấn tượng như vậy. Tài khoản của Trịnh Hương Hương đã tăng thêm 2,15 triệu người theo dõi chỉ trong tháng 10/2023, bao gồm một triệu người theo dõi trong hai ngày từ 5 đến 7/10.  

Tất nhiên kỉ lục của cô nàng rất khủng: kiếm được doanh thu khổng lồ 100 triệu nhân dân tệ (350 tỉ đồng) chỉ sau 7 lần phát sóng trực tiếp. Mỗi phiên bán hàng của Trịnh Hương Hương có thể bán tới cả triệu sản phẩm. 

  Trịnh Hương Hương trong một buổi livestream

Trịnh Hương Hương trong một buổi livestream

Tuy nhiên, mặc dù các buổi phát trực tiếp của cô ấy trông có vẻ không tốn nhiều công sức nhưng chúng ta không thể đánh giá thấp tất cả những công việc khó khăn đằng sau hậu trường. Trên thực tế, Trịnh Hương Hương có cả một ekip hàng chục người mới có thể thực hiện một buổi phát trực tiếp. 

Trong một video được chia sẻ gần đây trên Douyin, chiến thần livestream mới nổi lần đầu tiên cho người xem xem văn phòng nơi cô và nhóm của mình làm việc. Trong phòng lớn ngổn ngang lưu trữ hàng nghìn hộp và sản phẩm.

Văn phòng làm việc của streamer ngổn ngang sản phẩm
Văn phòng làm việc của streamer ngổn ngang sản phẩm

Trong phòng livestream, Trịnh Hương Hương thu hút sự chú ý của mọi người khi chỉ vào chiếc bàn xuất hiện trong các buổi phát trực tiếp của cô. Mặt bàn nơi cô mở những chiếc hộp màu cam, trưng bày các sản phẩm trước khi nhanh chóng đẩy chúng đi trong vòng 3 giây đều đã bị mòn sau thời gian rất ngắn. 

"Cũ hết rồi. Hãy nhìn màu sắc đã thay đổi thế nào", cô vừa nói vừa chỉ vào chiếc bàn vốn màu xám giờ đã chuyển sang màu trắng. 

Trịnh Hương Hương tiếp tục cho mọi người xem công cụ kiếm tiền quan trọng nhất của cô: đôi tay.

"Chúng đau lắm. Tôi chạm vào rất nhiều hộp mỗi ngày, thậm chí bây giờ tôi còn có vết chai trên tay. Đôi bàn tay này đã trải qua thăng trầm của cuộc đời", cô cười khúc khích. 

Chỉ sau vài tháng bán hàng kiểu 3 giây, tay cô đã bị chai nặng
Chỉ sau vài tháng bán hàng kiểu 3 giây, tay cô đã bị chai nặng

Văn phòng của Trịnh Hương Hương còn có một phòng máy tính để các đồng nghiệp của cô làm công việc phụ trợ, một phòng nghỉ ngơi có đồ ăn nhẹ, ghế sofa và ghế mát xa cũng như một không gian lưu trữ khổng lồ cho các mẫu sản phẩm mà họ nhận được.

Các clip livestream viral cần tới ekip hàng chục người
Các clip livestream viral cần tới ekip hàng chục người

 Mặc dù có hàng nghìn mặt hàng trong kho nhưng Trịnh Hương Hương thực sự vẫn nhớ giá của từng mặt hàng họ bán.

Cô tự tin nói: “Ví dụ, chiếc lò nướng này có giá 59 nhân dân tệ, những chiếc cốc này có giá 9 nhân dân tệ và những cốc mì này có giá 19 nhân dân tệ”

Sau khi xem video của nữ streamer, người ta đều phải cảm thán: “Nếu bạn nghĩ việc mở và đẩy hộp là một công việc rất dễ dàng thì hãy suy nghĩ lại”.

Nguồn: 8days

Chi Chi

Nam Em gây sốc khi vừa khóc vừa chửi trên livestream: 'Tụi bây dồn tao vào chân tường, muốn sống mà tụi bây không cho'

Nam Em gây sốc khi vừa khóc vừa chửi trên livestream: "Tụi bây dồn tao vào chân tường, muốn sống mà tụi bây không cho"

Thái độ và lời nói của Nam Em trên livestream mới đây đã khiến dân tình ngỡ ngàng.