Sư Toàn sẽ hoàn tục với hai bàn tay trắng

Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) sẽ định đoạt khối tài sản mang tên sư Toàn, và có thể sư Toàn phải ra đi mà không có tài sản gì”.

Trước việc sư Thích Thanh Toàn (nguyên trụ trì chùa Nga Hoàng, Vĩnh Phúc) xả giới nhưng xin giữ lại số tài sản 200-300 tỷ đồng, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) sẽ định đoạt khối tài sản mang tên sư Toàn, và có thể sư Toàn phải ra đi mà không có tài sản gì”.

Thượng toạ Thích Đức Thiện
Thượng toạ Thích Đức Thiện

 Thượng tọa Thích Đức Thiện cũng khẳng định Giáo hội không có niềm tin rằng thầy Toàn có khối tài sản lớn như thế. "Việc quyết định tài sản thầy có sở hữu thế nào do GHPGVN quyết định. Tài sản đó thuộc về Tăng, thuộc về chùa Nga Hoàng và GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay cả ôtô nếu có mang tên thầy Toàn, sau khi xác minh nguồn gốc tài sản, cũng y cứ theo Luật Phật vẫn là tài sản của chùa. Việc thầy xin lại là việc của thầy, Giáo hội có cho phép hay không là chuyện khác”, đại diện Giáo hội Phật giáo cho hay. 

Theo báo cáo nhanh từ Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc và Ban trị sự xử lý tài sản của thầy Toàn đứng tên chỉ có hơn 6.000 m2 đất do thầy tự mua xung quanh chùa Nga Hoàng, đều là đất nông nghiệp, một số là đất thủy lợi, chứ không phải 200-300 tỷ như lời sư Toàn nói.

Sắp tới, Giáo hội sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Ban Tôn giáo tỉnh, báo cáo UBND tỉnh và địa phương ra quyết định thu hồi đất, buộc sư Toàn phải thực hiện đúng quy định.

Việc sư Toàn xin giữ lại tài sản mang tên cá nhân sẽ được xem xét giải quyết ngay trong tháng 10 này.

(theo Zing.vn)

Hòa thượng Thích Gia Quang- Giáo hội Phật giáo VN: Nói làm sư để nhanh giàu là thiếu khách quan!

Hòa thượng Thích Gia Quang- Giáo hội Phật giáo VN: Nói làm sư để nhanh giàu là thiếu khách quan!

Hòa thượng Thích Gia Quang cũng khẳng định không có hành vi “chạy chức, chạy quyền” trong trong GHPGV.