21 điều khoản tiền hôn nhân điên rồ nhất nhưng vô cùng thực tế

“Người chồng sắp cưới muốn có một đêm tân hôn ngọt ngào, cháy bỏng với cả vợ và người bạn thân nhất của cô ấy. Người vợ đã đồng ý”

Không có giới hạn cho những gì bạn có thể và không thể khi bạn có nhiều tiền, tiêu biểu là hợp đồng tiền hôn nhân. Đó là thỏa thuận được ký kết giữa các cặp vợ chồng trước khi họ chính thức về chung 1 nhà, các điều khoản về tiền bạc, tài sản, con cái, thời hạn hợp đồng… đều được thống nhất. Theo American Academy of Matrimonial Lawyers, chỉ trong năm nay đã có 62% các cặp vợ chồng ký kết hợp đồng tiền hôn nhân.

Có thể nói, mục tiêu của hợp đồng hôn nhân là hạn chế tranh chấp trong trường hợp ly hôn hoặc tử vong, Luật sư Alton L. Abramowitz chia sẻ. Ngoài ra, hợp đồng hôn nhân cũng là tiền đề để các cặp vợ chồng sống có trách nhiệm hơn với gia đình, tránh những mâu thuẫn, sai lầm trong suốt quá trình chung sống.

Thật ra, hợp đồng tiền hôn nhân không làm ảnh hưởng đến bản chất của cuộc hôn nhân. Thay vào đó, những điều khoản được các bên nêu ra trong hợp đồng hôn nhân mới ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến cuộc hôn nhân. Nhiều người khi lập hợp đồng tiền hôn nhân, họ luôn hướng tới cuộc sống hôn nhân tươi đẹp bền vững, hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng không ít những yêu cầu “điên rồ”, khó lòng chấp nhận.

21 điều khoản tiền hôn nhân điên rồ nhất nhưng vô cùng thực tế

Nếu đang có ý định lập bản khế ước tiền hôn nhân hoặc chỉ đơn giản vì trí tò mò, bạn có thể lướt qua 21 điều khoản tiền hôn nhân “kỳ lạ nhất từng thấy” sau đây.

  1. Cân nặng của chồng không được vượt quá 180 pounds. Nếu vi phạm, người chồng phải trả cho vợ 5.000 USD cho mỗi pound vượt quá cho đến khi trở lại cân nặng chuẩn.
  2. Vợ phải trở về số cân nặng ban đầu trước khi sinh con, trong vòng 10 tháng kể từ khi sinh theo đúng lịch trình.
  3. Nếu vợ/chồng chết do “ý trời” hoặc chết do thủ thuật phẫu thuật, người còn lại sẽ được giữ ngôi nhà. Nếu vợ/chồng chết là kết quả của một vụ giết người, ngôi nhà sẽ được bán đấu giá. Tất cả số tiền bán đấu giá được sẽ quyên góp từ thiện”.
  4. Người chồng sẽ được xem bóng đá vào mỗi tối chủ nhật trong tháng. Tuy nhiên, người chồng chỉ được xem ở phòng làm việc hoặc phòng ngủ, không được chiếm dụng TV to nhất trong ngôi nhà”.
  5. Phải sống gần bố mẹ chồng/bố mẹ vợ nhưng mỗi tháng chỉ được về thăm ông bà 1 lần, trừ khi phải chăm sóc con.
  6. Phải quan hệ tình dục ít nhất ba lần mỗi tuần.
  7. Người chồng được quyền quan hệ tình dục với vợ và bạn thân nhất của cô trong đêm tân hôn. Người vợ đồng ý.
  8. Người chồng sẽ phải trả khoản tiền 100.000 USD khi người vợ phát hiện anh ta ngoại tình.
  9. Nhẫn cưới (đính kim cương) thuộc quyền sở hữu và là tài sản riêng của người vợ.
  10. Các điều khoản liên quan đến công việc và phương tiện truyền thông xã hội, thường là phân công trách nhiệm trong việc dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo, mua sắm hoặc thời gian mà vợ/chồng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.
  11. Người chồng/vợ có thể “quan hệ” với người khác mỗi tháng 1 lần, đổi lại phải trả một số tiền nhất định trong mỗi năm.
  12. Người vợ yêu cầu khi cuộc hôn nhân kết thúc, người chồng vẫn phải tiếp tục chu cấp cho cô mỗi tháng để cô đi du lịch trong khoảng thời gian 10 năm.
  13. Người chồng khác cũng yêu cầu rằng khi cuộc hôn nhân kết thúc, anh ta sẽ trả một khoản tiền nhất định, thanh toán 1 lần cho người vợ. Tuy nhiên, anh ta sẽ có quyền phủ quyết hoặc cấm cản bất cứ ai hẹn hò với vợ cũ trong 3 năm.
  14. Người chồng được yêu cầu phải làm các công việc nhà hàng ngày (được liệt kê rất cụ thể), bao gồm việc nấu ăn tại nhà và quan hệ tình dục thường xuyên.
  15. Chồng/vợ liệt kê chi tiết các khoản chi tiêu cho từng nhu cầu của đối phương, từ việc chăm sóc tóc, móng tay, móng chân, chi phí phẫu thuật thẩm mỹ, yoga, gym, mua sắm….
  16. Điều khoản về thú cưng. Ai sẽ được quyền nuôi thú cưng sau khi ly hôn, lịch trình thăm nom thú cưng như thế nào để họ có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ với thú cưng. Tất cả mọi thứ liên quan đều được liệt kê rất tỉ mỉ trong hợp đồng.
  17. Lời hứa từ cô dâu sẽ duy trì thể lực, dựa vào cân nặng cụ thể và chỉ số khối lượng cơ thể (BMI). Đây là điều khoản prenup được đánh giá là cực đoán nhất mà khách hàng yêu cầu.
  18. Nơi cư trú sẽ phản ánh số lượng con cái. Tức là, người vợ sẽ quyết định việc sinh bao nhiêu con, kèm theo các yêu cầu liên quan đến khu định cư cao cấp.
  19. Tất cả thú cưng sẽ ở cùng nhau sau khi ly hôn và vợ/chồng có quyền thăm viếng bất cứ lúc nào.
  20. Nếu vượt qua sáu tháng đầu của cuộc hôn nhân với các điều khoản trong hợp đồng, chồng/vợ sẽ được yêu cầu một số tiền nhất định.
  21. Họ sẽ có kỳ nghỉ ở đâu, và quyết định đi với ai.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương