"Suất ăn tử tế" kèm những bức thư tay động viên chống dịch Covid-19 ở TP.HCM

Chương trình được thực hiện bởi Công ty Inn Saigon và tổ chức Đồng Ngôn MT là đơn vị gây quỹ.

Chương trình “Suất ăn tử tế” đã gửi tặng hàng ngàn suất ăn đến các sinh viên tình nguyện trường Đại học Y Dược TP.HCM, cán bộ nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Chương trình được thực hiện bởi Công ty Inn Saigon và tổ chức Đồng Ngôn MT là đơn vị gây quỹ.

Bà Julie Ngo (thành viên chương trình “Suất ăn tử tế”) cho biết, do biết được không chỉ có bác sĩ Đặng Minh Hiệu mà còn có rất nhiều sinh viên trường ĐH Y Dược TP.HCM tình nguyện có nhiều sinh viên trường ĐH Y Dược TP.HCM nên chương trình “Suất ăn tử tế” ra đời. Thực đơn được thay đổi theo từng ngày, bao gồm thức uống dinh dưỡng như nước ép từ rau củ quả tươi, nước sâm, sữa đậu nành mè đen…

Ban đầu, chương trình dự kiến thực hiện 1.400 suất ăn trong 2 tuần kể từ ngày 2.6. Nhưng do TP tiếp tục giãn cách xã hội nên chương trình vẫn duy trì. Hiện tại, mỗi ngày nhóm cung cấp từ 170 - 190 suất ăn cho cả 2 buổi.

Nhóm đã kêu gọi mọi người cùng viết lời chúc, lời yêu thương và gửi về cho chương trình. Theo đó, mỗi suất ăn tử tế sẽ được đính kèm cùng một thông điệp.

Bà Julie Ngo nhận thấy bản thân được nhiều năng lượng tích cực nhất. Trong đó có một bức thư ghi: “Anh hùng không nhất thiết phải là siêu nhân, chỉ cần can đảm dấn thân như vậy đã là anh hùng rồi”. Chủ nhân của nó đã khóc khi viết những dòng này.

“Em không dám nghĩ là nếu mai này em học ngành y thì sẽ can đảm được như các anh chị. Mọi người thật dũng cảm”, “Gói trọn yêu thương trong từng suất ăn tử tế gửi đến bạn, vì những gì bạn đang làm thật ý nghĩa biết bao”, “Hôm nay của bạn thế nào? Chắc là mệt lắm, ráng lên nha bạn ơi vì chúng mình và cộng đồng rất cần bạn lúc này. Cám ơn bạn thật nhiều”… là những lời yêu thương mà các sinh viên tình nguyện, y bác sĩ nhận được qua mỗi bữa ăn.

Bà Julie nói: “Tôi thấy các con có sự hào hứng và tận tâm thông qua những dòng chữ nắn nót, lời lẽ hồn nhiên”. Ngoài ra, hoạt động này còn làm cho mối quan hệ gia đình thêm gắn kết cũng như giúp những đứa trẻ phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Thanh Mai

Nhà đầu tư chiến lược và giấc mơ biến Thanh Hóa thành điểm đến bốn mùa

Nhà đầu tư chiến lược và giấc mơ biến Thanh Hóa thành điểm đến bốn mùa

Thiếu dịch vụ chuyên nghiệp và những sản phẩm du lịch chủ lực hấp dẫn nên dù giàu tiềm năng, Thanh Hóa vẫn chỉ là điểm đến “mờ nhạt” trên bản đồ du lịch. Để “chắp cánh bay lên”, kỳ vọng đang đặt vào những dự án mà ông lớn Sun Group triển khai tại xứ Thanh.