Sức khoẻ chú mèo bị trẻ nhỏ giẫm đạp ngày Tết giờ ra sao?

Chú mèo Golden được rút dịch ở khoang ngực lần thứ 3 trong 14 ngày, cùng với nhiều tổn thương khác ở phổi, gan.

Chia sẻ với Zing tối 6/2, U.N. (sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu), chủ nhân của chú mèo Golden bị trẻ nhỏ giẫm đạp mùng 2 Tết, cho biết, phổi của chú mèo xuất hiện khối máu đông ngày càng lớn, vùng gan bị vỡ mạch máu khiến dịch liên tục rò rỉ. 

Chú mèo được tiến hành rút dịch khoang ngực 3 lần nhằm đỡ chèn ép phổi gây khó thở nhưng việc đưa kim vào cơ thể rất nguy hiểm vì chệch một chút sẽ làm tổn thương tim và gan. Hiện tại, không có cách nào lấy máu đông ra và nối mạch máu cho bé. Bệnh viện đã trả về, U.N đang nhờ hỗ trợ đưa bé lên TP.HCM tiếp tục chạy chữa.

Chú mèo Golden
Chú mèo Golden

U.N. cho biết thêm những ngày qua, gia đình hai bé trai gây ra sự việc không xin lỗi, thậm chí nói “Có con mèo cũng mang đi cấp cứu”. Người bố gọi điện thoại nói với chồng cô rằng: “Em tự lo cho mèo của em đi, anh tự lo cho con anh”.

“Vốn dĩ tôi muốn giữ im lặng để lắng xuống sẽ giải quyết nội bộ. Tuy nhiên, trong khi gia đình tôi không bắt đền, cũng không đòi tiền hay nặng lời một câu, họ không hề có thành ý hỏi thăm. Bố các bé mới đây còn gây sự, chất vấn bố tôi việc bắt hai con của anh phải quỳ gối xin lỗi mùng 3 Tết. Tôi có đầy đủ bằng chứng, trích xuất camera về việc chị N.N., mẹ hai cháu bé, đã yêu cầu con làm như vậy”, cô khẳng định.

Trước đó, ngày 23/1 (tức mùng 2 Tết), gia đình 2 bé trai tới nhà U.N. chúc Tết. Khi người lớn không chú ý, 2 cậu bé này liên tục giẫm đạp, nhảy qua lại trên người chú mèo đến bất động. Sau đó, con vật bị bỏ vào thùng giấy, giấu vào một góc.

Khi được U.N. tìm thấy, chú mèo Gold trong tình trạng nguy kịch. Cô lập tức đưa mèo đi cấp cứu.

Thanh Mai

Trung Quốc đối mặt thêm áp lực của Mỹ trên mặt trận bán dẫn vào năm 2023

Trung Quốc đối mặt thêm áp lực của Mỹ trên mặt trận bán dẫn vào năm 2023

Mỹ được cho là sẽ tận dụng những lo ngại về an ninh để thuyết phục các đồng minh áp đặt thêm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu chất bán dẫn đối với Trung Quốc