Tại sao đàn ông ngoại tình nhưng vẫn không ly hôn với vợ?

Nhiều người đàn ông ngoại tình, thề thốt yêu đương với nhân tình nhưng khi nói bỏ vợ thì lại tỏ ra sợ hãi.

Một cuộc khảo sát cho thấy 2,2% những người đã kết hôn cho biết họ đã có nhiều hơn một bạn tình trong khoảng một năm. Nhìn chung, theo các nhà nghiên cứu, từ 15–25% người Mỹ đã kết hôn có ngoại tình và đàn ông có xu hướng ngoại tình nhiều hơn phụ nữ. Và có một câu hỏi đặt ra là, tại sao những người chồng lừa dối không muốn ly hôn mà vẫn cứ lừa dối.

1. Theo quan điểm của anh ấy, nhà vẫn là nơi tốt nhất

Anh ấy biết ơn bạn, bạn nấu ăn cho anh ấy và chăm sóc bọn trẻ. Anh ấy đang thoải mái với cuộc sống của mình nhưng vẫn muốn tìm một mối quan hệ ngoài luồng vì muốn thử một cái gì đó mới, chứ không hẳn là anh ấy muốn thay đổi cuộc sống của mình.

1.jpg

Anh ta không muốn ly hôn, vì nếu không có vợ thì anh ta sẽ khó quản lý nhà cửa. Có thể mối quan hệ này không còn tình yêu, đam mê nữa, nhưng vẫn còn tình bạn và sự tôn trọng. Anh ta cảm thấy nhà vẫn là nơi thoải mái vì bạn còn đối xử tốt với anh ta.

2. Anh ấy chỉ đang tìm kiếm “thời gian nghỉ ngơi”

Một cuộc tình dài nhưng không còn nồng nhiệt khiến anh ta cảm thấy chán và mệt mỏi. Khi đó, anh ta coi việc ngoại tình là thời gian để thư giãn và thử cảm giác mạo hiểm. Và khi nghỉ ngơi đủ, anh ta lại trở về nhà.

2.jpg

3. Anh ta nghĩ rằng sẽ tìm được cuộc sống mới khi ngoại tình, nhưng rốt cuộc vẫn chưa tìm được

Trong một vài trường hợp, người đàn ông ngoại tình không phải vì có gì đó không ổn với người vợ hoặc vì cô ấy là người vợ tồi tệ, mà anh ấy cảm thấy có điều gì đó không ổn với chính mình.

Một số người đàn ông nghĩ rằng nếu có một người phụ nữ mới, điều gì đó sẽ thay đổi và họ sẽ trở nên hạnh phúc, nhưng rốt cuộc điều đó không xảy ra. Những người đàn ông này vẫn yêu vợ nhưng có thể họ gặp một số vấn đề về tâm lý.

3.jpg

4. Anh ấy thực sự "yêu" vợ của mình

Một phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện của mình về việc hẹn hò với một người đàn ông đã có gia đình. Anh ấy là một người đàn ông lịch lãm và tốt bụng. Và điều quan trọng chính là anh ta sẽ không bỏ vợ. Vì vậy, nhiều người thắc mắc tại sao anh ấy lại cư xử theo cách này.

4.jpg

Câu chuyện phía sau gia đình của anh ta như sau. Anh ta có một cuộc hôn nhân có thể xem là hạnh phúc suốt 20 năm và có những đứa con. Phải, anh ấy yêu vợ rất nhiều, nhưng anh ấy đã lừa dối hơn 15 năm. Và anh ta xem tình yêu với người vợ là một loại "tôn sùng" và "kính nể". Anh ấy cũng cảm thấy tội lỗi về việc ngoại tình nhưng anh ấy vẫn cứ tiếp tục.

5. Anh ấy không có đủ dũng khí để thay đổi cuộc đời mình

Anh ấy đã sống với vợ được 10 năm và là một người chồng, người cha hoàn hảo, nhưng bất ngờ anh ấy gặp được tri kỷ của mình. Nhà trị liệu Douglas LaBier gọi đây là một mối quan hệ “Tâm trí - Cơ thể”. Cảm giác với người tri kỷ này rất mạnh mẽ và có thể khiến anh ấy say mê ngay từ lần đầu tiên gặp nhau.

5.jpg

Trong trường hợp này, một số người đàn ông chọn ly hôn và đến với tình yêu mới. Nhưng một số khác thì không làm vậy vì vẫn còn nhiều kết nối với vợ của mình.

6. Anh ta cảm thấy vẫn còn nhiều ràng buộc với vợ, chẳng hạn như con cái

Một luật sư đã từng giải quyết nhiều vụ ly hôn chia sẻ rằng, chia tay là điều rất đau đớn, nhưng nỗi đau sẽ nhân lên gấp nhiều lần khi không còn được ở bên con cái. Nhiều bậc cha mẹ cũng cho rằng, ly hôn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển nhận thức của con. 

Có thể không còn tình yêu giữa hai vợ chồng, nhưng trách nhiệm vẫn còn đó và những sợi dây xích này có thể rất bền chặt.

6.jpg

7. Anh ấy không muốn trải qua nỗi đau khi ly hôn

Từ “ly hôn” gợi lên hàng triệu cảm xúc và liên tưởng tồi tệ. Nó liên quan đến việc giao dịch với luật sư, đánh nhau, phân chia tài sản và thương lượng về chăm sóc con cái.

Một số người đàn ông muốn để mọi thứ như bình thường vì họ không muốn trải qua những giọt nước mắt, giận dữ hay la hét. Hơn nữa, anh ta không muốn mang căng thẳng cho con cái và vợ mình.

7.jpg

8. Anh ấy nhận ra mình đã sai lầm khi ngoại tình

Anh ta đã ngoại tình và nhận ra đó là một sai lầm khủng khiếp. Trong trường hợp này, ngay cả khi người vợ đã biết chuyện ngoại tình, anh ta cũng không chia tay vì vẫn còn rất yêu vợ.

8.jpg

AN DI