Tăng thuế với tiền thưởng của tài xế công nghệ từ 1/8

Sự thay đổi này sẽ áp dụng từ ngày 1-8 theo quy định tại thông tư 40 của Bộ Tài chính. 

Grab Việt Nam mới đây đã có sự thay đổi trong chính sách áp dụng thuế thu nhập cá nhân với các khoản thưởng, hỗ trợ đạt doanh số chịu thuế thu nhập cá nhân từ 1,5% thay vì 1% như trước, chỉ áp dụng với đối tác có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm. Khoản tiền thưởng của tài xế không chịu thuế VAT.

Theo Thông tư 40, toàn bộ tiền cung ứng dịch vụ của cá nhân kinh doanh, trong đó có các đối tác xe công nghệ bao gồm các khoản thưởng, hỗ trợ đạt doanh số, khuyến mãi, chi hỗ trợ bằng tiền hoặc không bằng tiền được tính là doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập cá nhân.

Tăng thuế với tiền thưởng của tài xế công nghệ từ 1/8

Grab thay thế chương trình tích điểm theo cuốc xe cho tài xế bằng chương trình tích điểm thưởng theo ngọc. Mỗi chuyến xe sẽ quy đổi ra một số lượng ngọc nhất định.

Đối với xe 4 bánh tại TP.HCM, chính sách thưởng ngọc mà tài xế đạt mức ngọc trung bình mỗi ngày là 590 ngọc, tương đương 180.000 đồng. Một tài xế xe 4 bánh nhận được khoản thưởng 180.000 đồng/ngày. Nếu như trước đây thuế khấu trừ trên tiền thưởng là 1.800 đồng, từ ngày 1-8 sẽ nâng lên 2.700 đồng ngày.

Theo Grab Việt Nam, phương thức thu và nộp hộ khoản thuế thu nhập cá nhân cho các khoản thưởng của đơn vị này không thay đổi. Grab sẽ tiếp tục giữ lại khoản thuế thu nhập cá nhân này của tài xế, kể từ 1-8 là 1,5% doanh thu tính thuế.

Thanh Mai

TP.HCM siết Chỉ thị 16 thêm 2 tuần, người dân khu phong tỏa chỉ ra ngoài 2 lần/tuần mua nhu yếu phẩm

TP.HCM siết Chỉ thị 16 thêm 2 tuần, người dân khu phong tỏa chỉ ra ngoài 2 lần/tuần mua nhu yếu phẩm

Theo Chỉ thị khẩn của Thành ủy TP.HCM vừa ban hành tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch, trong 2 tuần tới, người dân khu vực có nguy cơ rất cao không được ra khỏi nhà. Chính quyền sẽ cung cấp lương thực thực phẩm.