Thái Lan hoãn triển khai tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Bộ Y tế Thái Lan cho biết chương trình tiêm chủng sẽ được nối lại sau khi có điều tra về ca đông máu. 

Ngày 12/3, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-O-cha và một số thành viên chính phủ đã hủy kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19. Bộ Y tế Thái Lan cũng đưa ra thông báo chính thức về việc này và cho biết chương trình tiêm chủng sẽ được nối lại sau khi có điều tra về các ca đông máu.

Thông báo này được đưa ra sau khi Bộ Y tế Đan Mạch đình chỉ tiêm vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong 14 ngày vì xuất hiện các ca đông máu nghiêm trọng sau khi tiêm.

Thái Lan hoãn triển khai tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Dù vậy, giới chức Đan Mạch chưa xác định có mối liên hệ giữa vaccine với các ca đông máu này và cam kết sẽ sớm đưa ra đánh giá mới về vaccine của AstraZeneca.

Giáo sư, Tiến sĩ Yong Poovorawan, người đứng đầu Trung tâm virus lâm sàng tại Đại học Chulalongkorn cho biết, với việc hoãn này, phía Thái Lan không cho rằng vaccine có vấn đề mà chỉ để chờ xác minh xem có mối liên hệ với các lô vắc xin đã nhận hay vắc xin AstraZeneca hay không.

Thái Lan đã nhận được 117.000 liều vaccine AstraZeneca vào tháng 2/2021 và là nước đầu tiên tại Đông Nam Á tuyên bố tạm hoãn tiêm vaccine của AstraZeneca.

Thanh Mai

Bạn cần làm gì tiếp theo sau khi đã được tiêm phòng đầy đủ chống lại virus SARS-CoV-2?

Bạn cần làm gì tiếp theo sau khi đã được tiêm phòng đầy đủ chống lại virus SARS-CoV-2?

Dù được tiêm chủng, bạn cũng đừng quên cập nhật các khuyến nghị, cũng như đừng đánh giá thấp các biện pháp y tế.