Thái Lan: Máy bay rơi xuống rừng ngập mặn, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Vụ tai nạn được báo cáo xảy ra lúc 15h18 ở quận Bang Pakong của tỉnh Chachoengsao, cách sân bay Suvarnabhumi 40km.

Cơ quan hàng không dân dụng của Thái Lan thông báo, chiều 22/8, một chiếc máy bay chở khách cỡ nhỏ ở Thái Lan đã bị rơi sau 11 phút cất cánh từ sân bay ở thủ đô Bangkok. 

Truyền thông Thái Lan đưa tin 7 du khách và 2 phi công có mặt trên chuyến bay được cho là đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay rơi xuống một đầm lầy ở Khao Din, quận Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao, miền Đông Thái Lan.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm (Ảnh: khaosod)
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm (Ảnh: khaosod)

Đại diện phát ngôn của chính quyền tỉnh cho biết, sau khoảng một giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những bộ phận cơ thể bị phá hủy nghiêm trọng trong địa hình đầm lầy hiểm trở. Việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do nước tràn vào khu rừng ngập mặn khi thủy triều dâng lên gần cửa sông Bang Pakong gần đó.

Tên của những người trên máy bay hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, người phát ngôn cho biết họ bao gồm năm du khách đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), hai nữ phi hành đoàn người Thái, một phi công chính và một phi công phụ người Thái.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan cho biết chiếc máy bay cánh quạt, Cessna Caravan C208B do Thai Flying Service Company vận hành, đã khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi của Bangkok lúc 14h46 và dự kiến sẽ đến sân bay Ko Mai Chee ở tỉnh Trat.

Cơ quan không lưu mất liên lạc vô tuyến và radar với máy bay 11 phút sau đó, khi máy bay ước tính cách sân bay 35km về phía đông nam. Máy bay đã lao thẳng đầu xuống đất, vùi sâu hơn 10m vào nền đất lầy lội. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Tiến sĩ 27 tuổi gieo mình từ máy bay, cha mẹ nhẫn tâm từ chối nhận thi thể: 'Cứ để nó ở đó mãi mãi đi'

Tiến sĩ 27 tuổi gieo mình từ máy bay, cha mẹ nhẫn tâm từ chối nhận thi thể: "Cứ để nó ở đó mãi mãi đi"

Bi kịch của vị tiến sĩ khiến nhiều người không khỏi nức nở và suy ngẫm.