Thái Lan thoát hiểm nghẹt thở phút 90+6 nhờ khoảnh khắc làm đối phương “đứng hình”

U23 Thái Lan có màn trình diễn đáng thất vọng nhưng may mắn là họ đã thoát hiểm ở thời điểm bù giờ.

Rơi vào bảng đấu khó, U23 Thái Lan hướng tới một kết quả thuận lợi trước Bahrain để cạnh tranh tấm vé vào tứ kết. Tuy nhiên, “Voi chiến” rốt cuộc lại phải vô cùng vất vả mới tránh khỏi một thất bại.

Đội hình rất trẻ, gồm toàn bộ cầu thủ đều dưới 23 tuổi của Thái Lan nhập cuộc khá tự tin trước Bahrain. Tuy nhiên, khoảng nửa đầu hiệp đấu thứ nhất, trận đấu lại chứng kiến nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai bên thay vì những pha phối hợp đẹp mắt. Sự tranh chấp quyết liệt của hai bên khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn.

Thái Lan là đội sở hữu cơ hội đáng chú ý đầu tiên ở giữa hiệp 1 nhưng cú sút của tiền đạo Phithak Phimpa lại không thắng được sự truy cản của hậu vệ Bahrain. Trong khi đó, những đường lên bóng của Bahrain cũng không quá sắc sảo. Đội bóng đến từ Tây Á chủ yếu vẫn thi đấu dựa nhiều vào sức mạnh, thể hình, thể lực và khả năng tranh chấp.

Hiệp 1 chứng kiến nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai đội.
Hiệp 1 chứng kiến nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai đội.

Trong thế trận chặt chẽ và có phần bế tắc của hai đội, tưởng chừng hiệp đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng được ghi thì rốt cuộc Thái Lan lại bất ngờ dính bàn thua sau một tình huống mà hàng phòng ngự mắc sai lầm. Phút 43, thủ môn U23 Thái Lan cản phá thành công cú dứt điểm một cầu thủ Bahrain nhưng sau đó vẫn đành bất lực nhìn Aboulaziz băng vào đá bồi như chỗ không người, mở tỷ số cho u23 Bahrain. Trong pha bóng này, những hậu vệ của Thái Lan đã mắc lỗi kèm người và tỏ ra rất hớ hênh.

Việc để thủng lưới khiến U23 Thái Lan gặp khó khăn rất lớn trong hiệp hai. HLV Issara Sritaro chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, trong khi đó U23 Bahrain lùi sâu đội hình để phòng ngự.

U23 Thái Lan vượt trội hoàn toàn về tỷ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên, khác với ở vòng loại giải U23 châu Á cách đây không lâu thì tại trận đấu này, các phương án tấn công của “Voi chiến” lại tỏ ra quá đơn điệu.

U23 Thái Lan có một số cơ hội dứt điểm nhưng các cầu thủ áo trắng lại thiếu chính xác ở  những pha xử lý quyết định. Trong khi đó, Bahrain phòng ngự rất chặt chẽ. Thậm chí, chính Bahrain mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm hơn, suýt chút nữa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở giữa hiệp 2.

Thái Lan (áo trắng) gặp rất nhiều khó khăn trước Bahrain.
Thái Lan (áo trắng) gặp rất nhiều khó khăn trước Bahrain.

Đến phút 90+5, Thái Lan vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Lúc này, nhiều CĐV đã nghĩ tới một thất bại cho “Voi chiến”, song điều bất ngờ đã xảy ra ở phút 90+6. Trong pha tấn công tưởng chừng không có gì nguy hiểm, cầu thủ mang áo số 7 của Thái Lan nhận bóng ở cự ly khoảng 20m rồi tung cú sút xa đưa bóng đi cực căng và hiểm găm thẳng vào lưới. Thủ môn Bahrain hoàn toàn đứng im, không hề có một chút phản xạ nào. Trong khi đó, nhiều hậu vệ Bahrain cũng tỏ ra ngỡ ngàng với bàn thua.

Với việc “thoát hiểm” nghẹt thở, Thái Lan vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành kết quả tích cực trước Hàn Quốc và Kuwait qua đó cạnh tranh tấm vé vào tứ kết tại Asiad.

Tỷ số chung cuộc: U23 Thái Lan 1-1 Bahrain.

Đội hình xuất phát:

U23 Bahrain: Yusuf Alissa, Ali Ali, Ahmed Harasi, Mahmood Mohamed, Mohamed Adndn, Ali Dhaif, Mubarak bin Ahmed, Haider Abbas, Husain Jaafar I., Mubarak Abdulaziz, Abdullah Subaiya

U23 Thái Lan: Laklong Phong, Maximilian, Anusha Zhaipe, Tong Ginseng, Nakin, Bangtan Mahon, Purachet, Chayapipat, Sitabonrat, Gidi Sha Puzhan, Phitak Phimpae

Tiểu Lâm Mộc

U23 Indonesia bất ngờ gạch tên Vua phá lưới SEA Games trước thềm ra quân Asiad

U23 Indonesia bất ngờ gạch tên Vua phá lưới SEA Games trước thềm ra quân Asiad

U23 Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của chân sút từng toả sáng rực rỡ tại SEA Games 32.