Thái Nguyên khẩn trương truy tìm công nhân từ vùng dịch Bắc Giang vê

Tỉnh này tiến hành đón công nhân từ Bắc Giang về địa phương để tổ chức cách ly, nhưng đã không đón được đủ số lượng như danh sách.

Bắc Giang gửi công văn tới các tỉnh, TP đề nghị đón hơn 30.000 công nhân về, nhằm giải tỏa áp lực cách ly tập trung cho các huyện Việt Yên, Yên Dũng.

Ngày 17-6, Thái Nguyên đã có văn bản hỏa tốc gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, TP trên địa bàn về việc tăng cường rà soát, quản lý các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương để phòng, chống dịch Covid-19.

Thái Nguyên khẩn trương truy tìm công nhân từ vùng dịch Bắc Giang vê

Tỉnh Thái Nguyên đã lên kế hoạch trong ngày 15 và 16-6, tổ chức đón 2.725 người lao động từ tỉnh Bắc Giang và tổ chức cách ly tập trung 21 ngày tại địa phương theo quy định. Tuy nhiên, trong ngày 15-6, tỉnh Thái Nguyên chỉ đón được trên 700 trên tổng số 1.203 người có trong danh sách. Gần 500 công nhân không đến các điểm đón theo quy định đã thống nhất giữa tỉnh Bắc Giang và Thái Nguyên. Một số công nhân nằm trong danh sách trên đã tự ý trở về địa phương vì lo ngại bị cách ly 21 ngày. 

Ngay sau khi phát hiện tình trạng này, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chính quyền cấp xã kiểm tra, rà soát tất cả lao động từ Bắc Ninh, Bắc Giang trở về địa phương không theo kế hoạch của tỉnh để yêu cầu thực hiện cách ly tập trung.

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cũng đề nghị các chốt kiểm soát liên ngành phòng dịch Covid-19 tại địa bàn giáp ranh Bắc Giang siết chặt quản lý người qua lại để hạn chế tối đa người có nguy cơ nhiễm dịch xâm nhập sâu vào tỉnh Thái Nguyên.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (16-17/6): Nam Bộ chiều tối mưa dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (16-17/6): Nam Bộ chiều tối mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (17/6), ở Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.