Thanh niên 25 tuổi "cuồng" sạch sẽ, một ngày dọn nhà 80 lần, netizen bình luận: "Ai lấy anh này phúc 7 đời!"

Sống một mình trong căn hộ vỏn vẹn 50m2, chàng trai 25 tuổi khiến nhiều người trầm trồ vì độ tiện nghi, sạch sẽ và ngăn nắp hiếm có.

Giữa lòng Bắc Kinh hoa lệ, việc sở hữu một căn hộ trong bối cảnh giá nhà đất tăng cao là mơ ước của nhiều người, trong đó có một chàng trai trẻ 25 tuổi này.

Những ngày sau khi tốt nghiệp và theo đuổi ước mơ của mình, anh đã luôn nung nấu ý định sống riêng và quyết định mua một căn nhà nhỏ tại Bắc Kinh với sự hỗ trợ của bố mẹ. Tuy căn hộ khá nhỏ với diện tích chỉ 50 mét vuông và có phần hơi cũ, nhưng anh chàng chủ nhân lại rất yêu quý nó bởi không gian này đánh dấu sự trưởng thành của anh.

Thanh niên 25 tuổi

Thực tế, căn nhà này nằm ở vị trí đắc địa, chỉ cách nơi làm việc của chàng trai chỉ 20 phút đi xe đạp, và điều còn hiếm hoi hơn là nó có điều kiện ánh sáng xuất sắc. Đối với một người trẻ tuổi theo đuổi ước mơ của mình, những lợi thế này đơn giản là không thể so sánh.

Anh chàng đã tiến hành một loạt cải tạo và sửa chữa. Đầu tiên là dỡ bỏ các vách ngăn gốc, sắp xếp lại phòng khách, phòng ăn và nhà bếp, và thêm một khu vực làm việc và một phòng thay đồ. Chỉ thoáng chốc, ngôi nhà trở nên gọn gàng và tươi mới khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Phần 1: Hành lang

Bắt đầu từ lối vào, hành lang nhà chàng trai 25 tuổi này giống như nơi kết nối thế giới bên ngoài và tổ ấm bình yên. Ngay khi bạn bước vào không gian này, ai cũng sẽ cảm nhận được không khí tươi mới, dễ chịu.

Thanh niên 25 tuổi

Gỗ lát trên sàn sáng bóng cho thấy dường như chủ nhân đã dành nhiều thời gian dọn dẹp, trong khi những tủ trắng nằm đó một cách yên bình, cung cấp cho gia chủ không gian lưu trữ rộng rãi, giúp căn nhà tối đa hoá vùng rộng cho sinh hoạt.

Phần 2: Phòng khách

Tiếp theo là phòng khách, cũng là nơi để thư giãn. Các vách ngăn đã được dỡ bỏ và mọi thứ dường như trở nên thoáng đãng. Đồ nội thất đơn giản và màu sắc nhẹ nhàng, ánh sáng từ cửa sổ chiếu rọi khắp căn phòng, khiến nơi này trở nên lý tưởng và trong mơ hơn bao giờ hết.

Thanh niên 25 tuổi
Thanh niên 25 tuổi
Thanh niên 25 tuổi

Phần 3: Phòng ăn 

Phòng ăn là một không gian đơn giản nhưng sống động. Chàng trai trẻ bày trí thêm nhiều cây xanh vừa để trang trí, vừa gần gũi với thiên nhiên. Phần cửa sổ được cải tạo nhiều, chúng không chỉ tăng thêm sự riêng tư mà còn cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng, làm cho mọi người cảm thấy thoải mái và ấm cúng hơn khi ăn uống.

Thanh niên 25 tuổi
Thanh niên 25 tuổi

Phần 4: Phòng ngủ

Những thay đổi trong phòng ngủ càng làm nổi bật sự riêng tư và thoải mái của nó. Bây giờ, ngoài bảng màu xám và trắng đơn giản cùng ánh sáng ấm, một số yếu tố đã được thêm vào để cho không gian thêm cá tính và chức năng.

Thanh niên 25 tuổi

Rèm cản sáng vừa có thể chặn ánh sáng bên ngoài và bảo vệ sự riêng tư một cách hiệu quả. Một lớp rèm voan cũng được lắp đặt trên cửa sổ để làm mềm ánh sáng và tạo ra bầu không khí ấm áp hơn.

Thanh niên 25 tuổi

Sàn được lót thảm mềm, không chỉ tăng cường sự thoải mái cho đôi chân, mà còn phục vụ như cách âm và giữ nhiệt. Màu sắc của thảm hòa hợp với tông màu tổng thể của phòng ngủ.

Phần 5: Phòng tắm

Mặc dù phòng tắm có diện tích hạn chế, nhưng chủ nhân của căn hộ cho thấy anh chú đến từng chi tiết. Thiết kế ba phần khiến không gian trở nên rộng rãi và tiện nghi, ở đây, bạn có thể thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc riêng tư của mình.

Thanh niên 25 tuổi

Phần 6: Phòng làm việc

Không gian làm việc là nơi tràn đầy hiệu quả. Bàn làm việc được đặt cạnh cửa sổ để gia chủ có thể tận hưởng ánh sáng tự nhiên và nâng cao hiệu suất công việc. Dường như mọi thứ ở đây đều đơn giản và đẹp đẽ.

Thanh niên 25 tuổi
Thanh niên 25 tuổi

Phần 7: Nhà bếp

Nhà bếp là một trong những nơi quan trọng nhất trong căn hộ của chàng trai 25 tuổi. Sau khi loại bỏ vách ngăn, không gian trở nên thoáng và sáng hơn, giúp chủ nhân có nhiều cảm hứng nấu nướng và ăn uống tại nhà.

Thanh niên 25 tuổi
Thanh niên 25 tuổi

Các thiết bị điện màu xám và gạch lát sàn tạo nên một sự kết hợp màu sắc hài hòa, khiến toàn bộ không gian trở nên tươi mới và sáng sủa hơn.

Thanh niên 25 tuổi
Thanh niên 25 tuổi

Có thể thấy, gói gọn trong 50m2 là một không gian đầy đủ, tinh tế tới từng chi tiết, thể hiện sự theo đuổi chất lượng cuộc sống của chủ nhân. Thông qua thiết kế và bố cục thông minh, không gian hạn chế được sử dụng triệt để, mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái cho căn hộ. 

Bên cạnh đó, chàng trai còn chia sẻ rằng, bản thân là người mắc chứng bệnh sạch sẽ, "nghiện" dọn nhà nên chỉ cần thấy bừa bộn là anh sẽ đứng lên sắp xếp mọi thứ ngay ngắn đúng vị trí của nó. Bởi vậy, dù đã sống ở đây được 2 năm nhưng tổ ấm của anh chàng lúc nào cũng trông sáng loáng, mới tinh như vừa được bàn giao. 

Trên các trang MXH của Trung Quốc, chàng trai và ngôi nhà nhỏ của mình gây ấn tượng và thu hút triệu like cũng bởi vì sự xinh xẻo và gọn gàng. Netizen dành nhiều lời có cánh cho căn phòng này, thậm chí còn cho rằng ai cưới được anh này là may mắn vì sẽ chẳng phải động tay vào việc nhà cửa. 

Tiểu Liên