Thành phố Bắc Ninh giãn cách xã hội

Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh quyết định cách ly xã hội toàn thành phố Bắc Ninh để tập trung phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Quyết định, kể từ 6h00 ngày 18/5/2021 áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với toàn bộ thành phố Bắc Ninh. Hình thức giãn cách người với người, hộ gia đình với hộ gia đình, xã với xã...

Theo Sức khỏe đời sống, trước mắt thực hiện cách ly xã hội từ ngày 18/5 đến hết ngày 20/5 để tập trung, rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng có dịch. Tuỳ theo diễn biến tình hình dịch bệnh UBND tỉnh sẽ quyết định thời gian kéo dài cách ly cụ thể. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại xã Mão Điền, Thuận Thành 

Báo cáo của Trung tâm Y tế TP. Bắc Ninh, qua rà soát các trường hợp có liên quan đến khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang. Thành phố Bắc Ninh phát hiện chùm ca bệnh tại phường Vũ Ninh.

Hai bệnh nhân mới phát hiện ở thành phố Bắc Ninh ngày 17/5 là chồng và con của bệnh nhân N.T.T. Bệnh nhân T làm việc tại KCN Quang Châu. Người vợ được xác định dương tính với COVID-19 ngày 15/5, hiện đang cách ly điều trị tại BV Dã chiến số 1, Bắc Giang. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp trên, TTYT thành phố Bắc ninh đã cử đoàn điều tra, giám sát, xác minh cùng các đơn vị liên quan tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc.  Đến 17h00 ngày 17/5 đã ghi nhận 7 trường hợp F1, trong đó 3 trường hợp đã đi cách ly tập trung, 70 trường hợp F2. 

Theo Bộ Y tế, thực hiện giãn cách xã hội, các nội dung về giãn cách xã hội được thực hiện theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Chính phủ: Căn cứ vào tình hình thực tiễn, căn cứ vào phân tích về dịch bệnh của địa phương, các vấn đề về phòng, chống dịch bệnh, địa phương sẽ quyết định giãn cách theo Chỉ thị 15 hay Chỉ thị 16 trên từng địa bàn.

Tuy nhiên, nếu giãn cách xã hội cả một tỉnh thì địa phương phải có báo cáo Chính phủ.

Việc thực hiện giãn cách xã hội phải được triển khai trên quy mô, cách thức hợp lý để làm sao địa phương phòng, chống được dịch bệnh, nhưng không làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của người dân. 

HẢI MY

COVID-19 sáng 18/5: Thêm 19 ca mắc mới, Hà Nội có 13 bệnh nhân

COVID-19 sáng 18/5: Thêm 19 ca mắc mới, Hà Nội có 13 bệnh nhân

Theo thông tin Bộ Y tế, sáng 18/5 Việt Nam có thêm 19 ca mắc COVID-19 trong nước đều ghi nhận tại khu vực đã cách ly, riêng Hà Nội chiếm 13 ca.